Thaiadmin

มีใครเคยใข้ ซอฟท์แวร์ Jira ไหมคับ ตัว Jira core, Jira service desk

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

เริ่มต้นผมไม่ได้ Download หรือ Installเลยนะคับ ทำงานบนเว็บหมด ตอนนี้ทำได้แค่สร้าง project สร้าง issue
คืออยากรุ้เรื่องWork flow ของมันคับ อยากให้มันมีรายละเอียดว่างานอยู่ที่ใคร หรือใครต้องรับงานต่อเป็นจัดจ่ายงานอะคับ รบกวนสอบถามหน่อยคับ
แล้วก้เรื่องของ coreเนี่ยจะเปนตัวจัดการพวกprocess แต่ service desk มันคืออาไรและใช้ยังไงคับ
ใครมีเวบหรือโน้ตต่างๆสำหรับJira ที่เป็นประโยชน์ ผมขอไว้ด้วยคับ เผื่อต้องใช้คับ

ออฟไลน์ lusifer

  • *****
  • 2,987
  • 11
  • เพศ: ชาย
  • Create new planet
Re: มีใครเคยใข้ ซอฟท์แวร์ Jira ไหมคับ ตัว Jira core, Jira service desk
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 7 กรกฎาคม 2016, 07:39:43 »
สวัสดีครับ
JIRA Service Desk คือ module ที่เหมาะกับการจัดการปัญหา และ ticket number , SLA , tracking incident งานเกี่ยวกับ เวลา user โทรมาแจ้งปัญหา, email มาแจ้งหรือ เอา คอมมาให้ซ่อมถึงโต๊ะทำงานไง ครับ เมื่อ 20 ก่อน คนไอทีอย่างกระผมใช้วิธี จดลงบนกระดาษครับ ว่าใครมาติดต่อ และทำอะไรให้ user เสร็จรึยัง ดังนั้น โลกนี้จึงสร้าง JIRA ขึ้นมาให้ใช้งานครับ
ลองดู Service Desk case study ดู

https://www.atlassian.com/customers/vistaprint
<b>กลุ่มผู้ดูแลระบบแห่งประเทศไทย ขอระงับการใช้ลายเซ็นต์รูปภาพ
อนุญาตให้ใช้ได้เพียง ลายเซ็นต์ที่เป็นข้อความ
จึงประกาศมาเพื่อขอความร่วมมือ จากสมาชิกทุกๆ ท่าน
ในนาม กลุ่มผู้ดูแลระบบแห่งประเทศไทย</b>

Re: มีใครเคยใข้ ซอฟท์แวร์ Jira ไหมคับ ตัว Jira core, Jira service desk
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 7 กรกฎาคม 2016, 09:56:37 »
ผมอยากได้รายละเอียดการสร้างจิงๆอะคับ ตอนนี้ที่ทำได้ก้มีแค่สร้างproject สร้าง issue assign คน ผมอยากรุ้ว่าทำได้มากกว่านี้ไหมคับ เหมือนจะยังทำไม่เปนคับ