Thaiadmin

รบกวนปรึกษาปัญหา Server 2012R2 ครับ

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

รบกวนปรึกษาปัญหา Server 2012R2 ครับ
« เมื่อ: 29 มีนาคม 2016, 11:22:36 »
รบกวนผู้รู้ทุกท่านด้วยนะครับ

ตอนนี้เครื่อง Server ที่ใช้งานกำลังมีปัญหา ดังนี้ครับ
เปิดเครื่องทิ้งไว้หลายๆ วัน พอจะรีโมตเข้าไป ทั้งทาง Team Viewer
และ Remote Desktop Connection รวมทั้งไปเปิดที่หน้าเครื่องด้วยนะครับ
ก็ไม่สามารถเข้าไปใช้งานเครื่องได้ครับ มีอาการเป็นจอสีดำ เห็นแต่เม้าครับ
ลอง ping ไปที่ IP เครื่องก็เจอครับ ลองอัพเดต Windows กับ Firmware แล้วนะครับ
ปิดพวก Screen saver หมดแล้ว ก็ยังคงเหมือนเดิมครับ

แต่ถ้ารีสตาร์ทเครื่องแล้วเปิดขึ้นมาใหม่ ก็สามารถใช้งานได้ตามปกติครับ
ล่าสุดปล่อยไว้สองวันโดยที่ไม่ทำอะไร ก็กลับมาจอดำ เหมือนเดิมครับ

ตอนนี้เครื่อง Server เริ่มช้า และขึ้นกรอบข้อความ The application is not responding. The program may resond again you want และมีให้กดเลือกระหว่าง End process และ Cancel ครับ

รายละเอียดของเครื่อง Server
- Windows Server 2012 R2 x64
- Model Server : Fujitsu Primergy RX1330 M1
- CPU : Intel Xeon CPU E3-1220V3@3.1GHZ
- RAM : 8GB

ใช้งานสำหรับโปรแกรมทางบัญชี Thomas globe และ Winspeed ครับ


ขอบคุณมากครับ

Re: รบกวนปรึกษาปัญหา Server 2012R2 ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 29 มีนาคม 2016, 11:34:58 »
เป็น Server ยี่ห้ออะไรครับ  ยกตัวอย่างเ่ช่น HP เข้าไปดูผ่าน HP System Management Homepage
ก็จะสามารถดู Log ฝั่ง Hardware เช่น Memory , hdd ของ Server ได้

ถ้าเป็น Dell ก็ใช้ Tool เช่น Dell OpenManage Server Administrator ก็สามารถดู Log ปัญหาที่เกิดขึ้นจาก Hardware ของ Server

หรือที่ Server มีการเปิดระบบ Power Management หรือไม่
ดู Log Event Viewer ที่เกิดขึ้นบน Window Server ก็จะสามารถวิเคราะปัญหาช่วงที่เกิดขึ้นได้

สนับสนุนโดย Course อบรมคุณภาพสูงจากประสบการณ์ Implement ที่มี Certificate ตาม Link ด้านล่างนี้ครับ
https://www2.thaiadmin.org/board/index.php?topic=16759630.msg658889#msg658889

Re: รบกวนปรึกษาปัญหา Server 2012R2 ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 29 มีนาคม 2016, 11:41:43 »
รบกวนผู้รู้ทุกท่านด้วยนะครับ

ตอนนี้เครื่อง Server ที่ใช้งานกำลังมีปัญหา ดังนี้ครับ
เปิดเครื่องทิ้งไว้หลายๆ วัน พอจะรีโมตเข้าไป ทั้งทาง Team Viewer
และ Remote Desktop Connection รวมทั้งไปเปิดที่หน้าเครื่องด้วยนะครับ
ก็ไม่สามารถเข้าไปใช้งานเครื่องได้ครับ มีอาการเป็นจอสีดำ เห็นแต่เม้าครับ
ลอง ping ไปที่ IP เครื่องก็เจอครับ ลองอัพเดต Windows กับ Firmware แล้วนะครับ
ปิดพวก Screen saver หมดแล้ว ก็ยังคงเหมือนเดิมครับ

แต่ถ้ารีสตาร์ทเครื่องแล้วเปิดขึ้นมาใหม่ ก็สามารถใช้งานได้ตามปกติครับ
ล่าสุดปล่อยไว้สองวันโดยที่ไม่ทำอะไร ก็กลับมาจอดำ เหมือนเดิมครับ

ตอนนี้เครื่อง Server เริ่มช้า และขึ้นกรอบข้อความ The application is not responding. The program may resond again you want และมีให้กดเลือกระหว่าง End process และ Cancel ครับ

รายละเอียดของเครื่อง Server
- Windows Server 2012 R2 x64
- Model Server : Fujitsu Primergy RX1330 M1
- CPU : Intel Xeon CPU E3-1220V3@3.1GHZ
- RAM : 8GB

ใช้งานสำหรับโปรแกรมทางบัญชี Thomas globe และ Winspeed ครับ


ขอบคุณมากครับ

ต้องดูโปรเสทที่ทำงานอยู่ ผมทำเเต่เครื่อง desktop ของ user อาการคล้ายๆกัน ไล่ดูเจอ adobe มัน update ทำให้เครื่องช้าและค้าง อับเดทปุ๊บหายเลย

ผมอาจจะเเนะนำไม่ถูกจุดเพราะผมอ่อนหัดยิ่งนักต้อขออภัย

Re: รบกวนปรึกษาปัญหา Server 2012R2 ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 29 มีนาคม 2016, 12:52:05 »
เป็น Server ยี่ห้ออะไรครับ  ยกตัวอย่างเ่ช่น HP เข้าไปดูผ่าน HP System Management Homepage
ก็จะสามารถดู Log ฝั่ง Hardware เช่น Memory , hdd ของ Server ได้

ถ้าเป็น Dell ก็ใช้ Tool เช่น Dell OpenManage Server Administrator ก็สามารถดู Log ปัญหาที่เกิดขึ้นจาก Hardware ของ Server

หรือที่ Server มีการเปิดระบบ Power Management หรือไม่
ดู Log Event Viewer ที่เกิดขึ้นบน Window Server ก็จะสามารถวิเคราะปัญหาช่วงที่เกิดขึ้นได้

สนับสนุนโดย Course อบรมคุณภาพสูงจากประสบการณ์ Implement ที่มี Certificate ตาม Link ด้านล่างนี้ครับ
https://www2.thaiadmin.org/board/index.php?topic=16759630.msg658889#msg658889

ขอบคุณครับสำหรับคำตอบครับ...
ผมใช้เครื่อง Server ของ Fujitsu ครับ ดูพวก Log ของ Fujitsu แล้วก็ไม่แจ้งปัญหาอะไรเลยครับ
ส่วน Power Management ก็เป็นค่าเดิมเลยครับ

Re: รบกวนปรึกษาปัญหา Server 2012R2 ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 29 มีนาคม 2016, 12:53:10 »
ต้องดูโปรเสทที่ทำงานอยู่ ผมทำเเต่เครื่อง desktop ของ user อาการคล้ายๆกัน ไล่ดูเจอ adobe มัน update ทำให้เครื่องช้าและค้าง อับเดทปุ๊บหายเลย

ผมอาจจะเเนะนำไม่ถูกจุดเพราะผมอ่อนหัดยิ่งนักต้อขออภัย

ขอบคุณครับ

เดี๋ยวลองเช็คเพิ่มเติมอีกทีครับ

Re: รบกวนปรึกษาปัญหา Server 2012R2 ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 29 มีนาคม 2016, 16:06:40 »
รบกวนผู้รู้ทุกท่านด้วยนะครับ

ตอนนี้เครื่อง Server ที่ใช้งานกำลังมีปัญหา ดังนี้ครับ
เปิดเครื่องทิ้งไว้หลายๆ วัน พอจะรีโมตเข้าไป ทั้งทาง Team Viewer
และ Remote Desktop Connection รวมทั้งไปเปิดที่หน้าเครื่องด้วยนะครับ
ก็ไม่สามารถเข้าไปใช้งานเครื่องได้ครับ มีอาการเป็นจอสีดำ เห็นแต่เม้าครับ
ลอง ping ไปที่ IP เครื่องก็เจอครับ ลองอัพเดต Windows กับ Firmware แล้วนะครับ
ปิดพวก Screen saver หมดแล้ว ก็ยังคงเหมือนเดิมครับ

แต่ถ้ารีสตาร์ทเครื่องแล้วเปิดขึ้นมาใหม่ ก็สามารถใช้งานได้ตามปกติครับ
ล่าสุดปล่อยไว้สองวันโดยที่ไม่ทำอะไร ก็กลับมาจอดำ เหมือนเดิมครับ

ตอนนี้เครื่อง Server เริ่มช้า และขึ้นกรอบข้อความ The application is not responding. The program may resond again you want และมีให้กดเลือกระหว่าง End process และ Cancel ครับ

รายละเอียดของเครื่อง Server
- Windows Server 2012 R2 x64
- Model Server : Fujitsu Primergy RX1330 M1
- CPU : Intel Xeon CPU E3-1220V3@3.1GHZ
- RAM : 8GB

ใช้งานสำหรับโปรแกรมทางบัญชี Thomas globe และ Winspeed ครับ


ขอบคุณมากครับ

ข้อมูลเพิ่มเติมนะครับ สามารถเข้าใช้งาน Folder ที่เปิด share ไว้ได้ตามปกตินะครับ
Ping IP ก็ยังเจออยู่ครับ
แต่ Remote เข้าเครื่องไม่ได้ครับ

ออฟไลน์ stwatchai

  • *****
  • 3,917
  • 4
  • เพศ: ชาย
  • System & Network Administrator
Re: รบกวนปรึกษาปัญหา Server 2012R2 ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 29 มีนาคม 2016, 16:20:28 »
อาจจะเป็นเรื่องการ LAN load traffic หรือเปล่าครับ
เพราะว่า ping นั้นจะใช้ load นิดเดียว แต่ถ้าเป็น remote desktop จะใช้ load traffic เยอะครับ
และบางที session อาจจะค้างเป็นจำนวนมากจาก application ที่ใช้งาน ครับ

Re: รบกวนปรึกษาปัญหา Server 2012R2 ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 29 มีนาคม 2016, 17:07:43 »
อาจจะเป็นเรื่องการ LAN load traffic หรือเปล่าครับ
เพราะว่า ping นั้นจะใช้ load นิดเดียว แต่ถ้าเป็น remote desktop จะใช้ load traffic เยอะครับ
และบางที session อาจจะค้างเป็นจำนวนมากจาก application ที่ใช้งาน ครับ

ผมลองเข้าไป Login ที่หน้าเครื่องก็ใช้งานไม่ได้เหมือนกันนะครับ เป็นหน้าจอดำและมองเห็นแต่เม้าวิ่งอ่ะครับ
แต่ถ้า Restart เครื่องแล้วก็สามารถเข้าใช้งานได้ตามปกตินะครับ

ออฟไลน์ stwatchai

  • *****
  • 3,917
  • 4
  • เพศ: ชาย
  • System & Network Administrator
Re: รบกวนปรึกษาปัญหา Server 2012R2 ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 29 มีนาคม 2016, 17:39:40 »
แสดงว่า resource ถูกใช้งานจนหมด ครับ
เฉพาะหน้า ควรจะตั้งให้มัน restart เองทุกๆกี่วัน แล้วแต่สะดวก
แล้วก็ดู event log ว่า มี error อาการนี้น่าจะเป็นพวก memory เต็มครับ
application ที่ใช้งาน อาจจะไม่ได้ออกแบบมาสำหรับ windows 2012 r2 ครับ
database ใช้เป็นของอะไร sql server หรือเปล่า ซึ่งอาจจะต้องมีการปรับจูนเรื่อง memory ที่อนุญาติ ให้ใช้งานครับ
ไม่งั้นมันจะใช้งานจนหมด

Re: รบกวนปรึกษาปัญหา Server 2012R2 ครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 29 มีนาคม 2016, 17:40:38 »
ผมลองเข้าไป Login ที่หน้าเครื่องก็ใช้งานไม่ได้เหมือนกันนะครับ เป็นหน้าจอดำและมองเห็นแต่เม้าวิ่งอ่ะครับ
แต่ถ้า Restart เครื่องแล้วก็สามารถเข้าใช้งานได้ตามปกตินะครับ

กรณี Login ไม่ได้  ping เข้าไปได้ปกติหรือเปล่าครับ ดู event viewer ของ driver พวก Lan card หรือ VGA ทำงานปกติไหม
สนับสนุนโดย Course อบรมคุณภาพสูงจากประสบการณ์ Implement ที่มี Certificate ตาม Link ด้านล่างนี้ครับ
https://www2.thaiadmin.org/board/index.php?topic=16759630.msg658889#msg658889

ออฟไลน์ nunfather2

  • *
  • 91
  • 0
  • ...ชีวิตมีวันสิ้น คนไม่มีวันพอ...
Re: รบกวนปรึกษาปัญหา Server 2012R2 ครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 30 มีนาคม 2016, 11:56:03 »
 8) เข้ามารอคำตอบว่าเป็นเพราะสาเหตุใดครับ  O0 ^-^

ออฟไลน์ Jakuku

  • *
  • 362
  • 1
  • เพศ: ชาย
  • อพาร์ทเมนท์ TTP แมนชั่น
Re: รบกวนปรึกษาปัญหา Server 2012R2 ครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 30 มีนาคม 2016, 14:36:36 »
ลองใช้วิธีแก้แบบ Win7 ดูหรือยังครับ  เผื่อใช้งานได้
https://www.youtube.com/watch?v=liPow0a6TgQ&feature=youtu.be
***ตอบไปเรื่อย  ส่วนมากก็หามาจาก Google นั่นแหล่ะครับ***

Imcopack / Sukishi / TGSG / Asiametal / PC Product / ...

 Line ID :  ......

 FB ID :  ......

Re: รบกวนปรึกษาปัญหา Server 2012R2 ครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 31 มีนาคม 2016, 09:53:52 »
กรณี Login ไม่ได้  ping เข้าไปได้ปกติหรือเปล่าครับ ดู event viewer ของ driver พวก Lan card หรือ VGA ทำงานปกติไหม
สนับสนุนโดย Course อบรมคุณภาพสูงจากประสบการณ์ Implement ที่มี Certificate ตาม Link ด้านล่างนี้ครับ
https://www2.thaiadmin.org/board/index.php?topic=16759630.msg658889#msg658889

Ping ได้ปกติเลยครับ ดู Event Log แล้วไม่มีปัญหาเกี่ยวกับ LAN และ VGA เลยครับ

เบื้องต้นได้ลองเก็บ Log ด้วยโปรแกรมของทาง Fujitsu ได้รับแจ้งมาว่าอาจจะเป็นที่โปรแกรม Trend Micro ครับ
กำลังจะทดลองลบโปรแกรม Trend Micro ออกครับ

ขอบคุณครับ

Re: รบกวนปรึกษาปัญหา Server 2012R2 ครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 31 มีนาคม 2016, 09:55:29 »
ขอบคุณครับ สำหรับทุกๆ คำตอบนะครับ
ตอนนี้กำลังจะลองลบโปรแกรม Trend Micro ออกจากตัวเครื่อง Server ออกก่อน
ตามที่ทางบริษัท Fujitsu แจ้งมาครับ ได้ผลอย่างไร จะมาแจ้งให้ทุกท่านทราบอีกทีครับ