cloud computing ชือสวยหรูนะคัฟ มันก็แค่ ฝากไฟล์ กะเว็บคืนอื่น
ถามว่า ประหยัดงบไม๊ >>> คำนวน roi ดูจิ๊ ค่าไฟค่าเวลา
ไฟล์ที่ฝากทั้งหมด เทียบกับซื้อ คอมมาทำเอง
คำตอบคือ = คุณมองระยะสั้น หรือระยะยาวล่ะ?
( ถ้าเป็นบริษัทฯ ที่เตรียมปิดตีวใน 3-5 ปีข้างหน้าก็ ใช้ไปเลย จะดีมากๆ )
ทำเซอเว่อเองดีไง => ถ้าคนทำเซอเว่อ มีความรู้จริง คอมกากๆ เครื่องนึง มีวิธีหากินในการสร้าง passive จากมันได้มากกว่าเดือนละ 2-5 แสน หรือ สร้างยอดขายผลิตภัณฑ์ต่างๆ มากกว่า 100 ล้าน ได้อย่าไปดูถุกมัน
แน่นอน ข้อเสียคือ คุณต้องมีคนที่มีความรู้เรื่อง การบริหาร server ให้ได้ดีจริงๆ

ใช้เซอร์เว่อร์เขาดีไง =>
ก็ ไม่ต้องคิดมาก ข้อมูลก็อยู่ที่เขา ความปลอดภัย ( ใครรับรอง? )
ระบบการแบ๊คอัพ ( เราตั้งเองไม่ได้ ขึ้นอยู่กับเขา )
ถ้าระบบเขาเสถียร ก็ดีนาาา อื้มม ดีหลายอย่าง
ใช้เซอเว่อเขาไม่ดีไง?
ก็หลายอย่าง เหมือนดินพอกหางหมู พอนึกออกไหม? นึกไม่ออก เอากระดาษมากาง วาด ผังปัญหาเลยว่าเกี่ยวเนื่องกับอะไรบ้าง
สรุปสั้นๆ ใช้เซอเว่อระบบเขา ระยะสั้นดี ระยะยาว ไม่ดี
แต่ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ มามองที่ปัญหาที่แท้จริงดีกว่า
ปัญหาคือ??
1.บริษัทฯคุณมอง ว่า server ไม่สำคัญ
2.คุณนำเสนอไม่เป็นพอที่จะให้ลูกค้าภายในซื้อ ( คุณลองบอกเขาไปสิ)
( ว่า2.1 ซื้อ spec XXX นี้เพื่อการนี้ ทำไมมันต้องราคานี้ ต้องเอา cpu นี้ แรม ชนิดนี้ คุณบอกได้ละเอียดพอหรืเปล่า? )
2.2 ประโยชน์ที่ได้ในองค์กรคือ? ( แจงไปละเอียด 10 ข้อ )
2.3 ประโยชน์อื่นที่ได้ คือ ( เช่นคุณอาจมีช่องทางลงทุนซึ่งมีผลตอบรับให้กับบริษัทฯ เป็นจำนวนเงิน XXXX บาท ใช้ระยะเวลาเท่านี้? )
2.4 ผลประโยชน์ระยะสั้นระยะยาว
3.สรุปได้ อีกเรื่องคือคุณเขียนโปรเจค ยังไม่เก่งพอ หรือคุยกันปากเปล่า หรือไม่ก็ผิดที่ตัวคุณเองนำเสนอเขาไม่ดีพอ
ปล.สู้ๆๆ ลองดูครัฟ สรุปของสรุป คือต้องเขียน วางแผนระยะสั้นระยะยาว
ตั้งเป็นหัวข้อ
"การพัฒนาองค์กร ในด้านการบริหารจัดการ และเพิ่มสมรรถภาพ(ทางเพศอุ็ยส์)ในการทำกำไร"
แบ่งประเด็นเป็น 3 ข้อ
1.เหตุผลที่ พัฒนาองค์กรด้วย หัวข้อนี้
2.การซื้อคอมตัวใหม่มาดีอย่างไร ในด้านบริหารจัดการ
3. การซื้อเพิ่ม สมรรถนะ ในการทำกำไร อย่างไร
ตีโจทย์แต่ละหัวข้อ มาเป็นประเด็นย่อยให้ได้ 10 ข้อ
เขียนคำตอบลงในกระดาษ
ทำเป็นเรียงความ project ( สำหรับส่ง ) *ไม่ว่าบ.คุณจะใหญ่จะเล็ก จะกงสี ให้เกียตริกะ ทุกคน อย่าคิดว่าเขาจะไม่ชอบเอกสารหรือไม่อ่าน
ท่อง 10 รอบ จนขึ้นใจ
แล้วดูว่า สถานที่ ที่คุณทำงานเป็นอย่างไร นำเสนอให้เป็น ดูว่า หัวหน้าคุณอ่านเอกสารไหม?
ถ้าไม่อ่าน ก็ใช้วิธีบอกปากเปล่า โดยถามไอเดียเขา ขอความเห็นเขา ว่าถ้า มีคอมแรงๆ แล้วมันจะดีอย่างไร ( เปิดการขาย )
จากนั้น ก็เอาความคิดเขา มาแล้วบอกว่า สิ่งที่ เรากำลังทำเนี่ยเป็นความคิดเขา ( แล้วเรามีความคิดเห็นว่า มันสรางกำไรอย่างไร ( 30 ข้อ ที่ให้ตีโจทย์นั่นนะ )
ส่วนเรื่องเงิน 3-7 หมื่นผมบอกคำเดียว กระจอก เป็นเรื่องขี้ประติ๋วไปเลย สำหรับคนที่เห็นกำไร
ปล. หลังไมมาคุยกันได้ ค้าฟ ยินดีช่วยพี่น้อง thaiadmin.org อิอิ