ใครเคยทำทีม IT บ้าง อยากได้คำแนะนำในการทำทีม ส่วนตัวเรามีหน้าที่ในการจัดการบริหารทีมให้ทำงานเป็นระบบมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการทำงานหรือเอกสารต่างๆ (ทุกอย่าง)
เนื่องจากเดิมทำงานกันแบบตามใจฉันไม่มีระบบใดๆ เลย ใครพอจะมีแนวทางระบบอะไรให้ศึกษาบ้างหรือไม่ ตอนนี้ เคว้งงงงงงงง มากกกกกกกกก
ส่วนมาก เริ่มจากเบื้องต้น ตามนี้
1. ทำระบบ inventory computer และ อุปกรณ์ ต่อพ่วง
2. ระบบ it request เพื่อ บันทึก log ของ user แจ้ง case เพื่อให้มี log ในการ support จำนวนกี่ครั้ง เพื่อ มาทำ สถิติ เสนอ หัวหน้า ในแง่ต่างๆ
เช่น 1. กำลังคนใน ทีมพอไหม , 2 ปัญหาที่เกิดขึ้นเกิดจาก อะไร user , อุปกรณ์ , virus
3. ทำ diagram ระบบ ทั้งในส่วน server และ Network