Thaiadmin

๊สอบถามการUpgrade Cisco Unified Communications Manager Version 10.0

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ aunkungs

  • ****
  • 25
  • 0
๊สอบถามการUpgrade Cisco Unified Communications Manager Version 10.0
« เมื่อ: 4 มิถุนายน 2014, 09:13:10 »
รบกวนสอบถามพี่ๆด้วยครับ

การUpgrade Cisco Unified Communications Manager Version 8.5 ไป เป็น 10 เพื่อรองรับอุปกรณ์ใหม่ของทางCisco สามารถUp ได้เลยหรือป่าว ไฟล์configต่างๆๆ จะไม่หายไปใช่ไหมครับ T T


ออฟไลน์ lusifer

  • *****
  • 2,987
  • 11
  • เพศ: ชาย
  • Create new planet
Re: ๊สอบถามการUpgrade Cisco Unified Communications Manager Version 10.0
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 6 มิถุนายน 2014, 07:57:35 »
รบกวนสอบถามพี่ๆด้วยครับ

การUpgrade Cisco Unified Communications Manager Version 8.5 ไป เป็น 10 เพื่อรองรับอุปกรณ์ใหม่ของทางCisco สามารถUp ได้เลยหรือป่าว ไฟล์configต่างๆๆ จะไม่หายไปใช่ไหมครับ T T


ดีคับ แสดงว่าโดน บีบบังคับ ทำ ตาม cisco style มันมี วิธีครับ แต่ใจจิง ผมไใ่อยากให้ทำ เพราะ หากพลาด ไป งานงอก ครับ ระยะเวลา ยาวนาน ด้วย  หากจะทำ
1. ทำเอง สิ่งแรก Backup ก่อน เลย ครับ ทุก Config  อ่าน manual restore config ไว้ ด้วย เผื่อ งานงอก จะ ได้ restore หาวัน เวลา ดู ฤกษ์ ดีๆ วันอาทิตย์ 4 ทุ่ม จะดีมาก ประกาศ down ระบบ ล่วงหน้า  3 week  แล้ว  ลง Tool ตัวนี้ช่วย

http://www.cisco.com/c/en/us/support/docs/unified-communications/unified-communications-manager-callmanager/112017-cucm-upgrade.html

2. ให้ supplier ทำครับ

<b>กลุ่มผู้ดูแลระบบแห่งประเทศไทย ขอระงับการใช้ลายเซ็นต์รูปภาพ
อนุญาตให้ใช้ได้เพียง ลายเซ็นต์ที่เป็นข้อความ
จึงประกาศมาเพื่อขอความร่วมมือ จากสมาชิกทุกๆ ท่าน
ในนาม กลุ่มผู้ดูแลระบบแห่งประเทศไทย</b>

ออฟไลน์ SexClub7

  • **
  • 41
  • -1
Re: ๊สอบถามการUpgrade Cisco Unified Communications Manager Version 10.0
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2014, 17:17:08 »
ขอรบกวนด้วยคนครับ หลังจากมั่วมาสองวัน อิอิ

#ตอนนี้ผมเริ่มเทสจากเครื่องผมเองลองใช้ภายในออฟฟิศอ่ะครับ
เครื่องว่าง จับลง Debian7 ลง Asterisk เรียบร้อยแล้วครับไม่น่ามีปัญหา
แต่ไม่ได้ลงเพิ่มอะไรเพราะจะลองเริ่มจากใช้เพียงแค่โทรเข้า-ออกครับ
*config ทั้งหมดมาจาก google ครับ ก็อปมาแบบพอเข้าใจคร่าวๆแบบงงๆครับ 55+

#ผมมี 1 server(Debian/Asterisk)  2 Notebook(X-lite ทั้ง2ตัว)

ฝั่งเครื่อง server
IP = 10.10.1.123
ผมทำ sip.conf สองตัวเพื่อเทสระบบ คือ 7001,7002

[7001]
type=friend
host=dynamic
secret=123
context=internal

[7002]
type=friend
host=dynamic
secret=456
context=internal

ส่วน extensions.conf

exten => 7001,1,Answer()
exten => 7001,2,Dial(SIP/7001,60)
exten => 7001,3,Playback(vm-nobodyavail)
exten => 7001,4,VoiceMail(7001@main)
exten => 7001,5,Hangup()

exten => 7002,1,Answer()
exten => 7002,2,Dial(SIP/7002,60)
exten => 7002,3,Playback(vm-nobodyavail)
exten => 7002,4,VoiceMail(7002@main)
exten => 7002,5,Hangup()

exten => 8001,1,VoicemailMain(7001@main)
exten => 8001,2,Hangup()

exten => 8002,1,VoicemailMain(7002@main)
exten => 8002,2,Hangup()

exten => 8002,1,VoicemailMain(7002@main)
exten => 8002,2,Hangup()

exten=> 1000,1,Dial(SIP/1000)
exten=> 1001,1,Dial(SIP/1001)
exten=> 1002,1,Dial(SIP/1001)

[from-internal]
exten => 100,1,Dial(SIP/100,30,tTr)
exten => 100,2,Voicemail(u100@voip4share)
exten => 100,102,Voicemail(b100@voip4share)

exten => 101,1,Dial(SIP/101,30,tTr)
exten => 101,2,Voicemail(u101@voip4share)
exten => 101,102,Voicemail(b101@voip4share)

exten => 102,1,Dial(SIP/102,30,tTr)
exten => 102,2,Voicemail(u102@voip4share)
exten => 102,102,Voicemail(b102@voip4share)

; Dial *99 to Listen to Mailbox
exten => *99,1,VoiceMailMain(@voip4share)

ฝั่ง Notebook ที่ติดตั้ง X-lite ตั้งค่า Account Setting ตามนี้ครับ
เครื่อง 1
User ID = 7001
Domain = 10.10.1.123
Password = 123
Display name = 7001
Authorization name =

เครื่อง 2
User ID = 7002
Domain = 10.10.1.123
Password = 456
Display name = 7002
Authorization name =

ผมเซตแค่นี้ครับ

#ผลการทดสอบ

เครื่อง 1 ไป 2 โทรได้
เครื่อง 2 ไป 1 เครื่อง 1 เงียบซะงั้น แต่ 2 ก็ไม่วางสาย

# คำถามครับ
-ผมจะทำไงให้คุยกันได้ทั้งสองฝั่งครับ
-ผมควรศึกษาเรื่องอะไรต่อครับเพื่อให้อนาคตเข้าใจง่ายขึ้น (อนาคตต้องโทรข้ามสาขา)
-โปรเจคผมมีแค่โทรภายใน อนาคตมีข้ามสาขา ไม่ออกนอกครับ มันควรเสริมลูกเล่นอะไรเพิ่มเติมมั้ยครับ