Thaiadmin

ขอถามเกี่ยวกับ software TDA 100

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ HamDeaw

  • **
  • 43
  • 0
ขอถามเกี่ยวกับ software TDA 100
« เมื่อ: 11 เมษายน 2014, 10:25:47 »
ผมมีปัญหาเกี่ยวกับการตั้งค่าครับมี 2 เรื่อง
1.ผมอยากจำกัดเวลาโทรครับเช่น ตัด 8 ให้โทรได้ตั้งแต่ 08.00 ถึง 20.00
2.ผมจะขอเบอร์สายนอกมาเพิ่ม 1 เบอร์ และผมต้องการตั้งค่าให้ระบบวิ้งหาเบอร์ใหม่ก่อนไปเบอร์เก่าครับ

ขอขอบคุนทุกท่านนะครับ

ออฟไลน์ zeanna

  • *****
  • 55
  • 1
  • เพศ: ชาย
    • dream team communication
Re: ขอถามเกี่ยวกับ software TDA 100
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 11 เมษายน 2014, 11:14:39 »
ให้รายละเอียดน้อยไปครับ
1.ปรกติมีการกำหนดเวลาการทำงานของระบบไหมครับ เช่น
จ-ศ เวลา 8:00 น. -17:00น.คนที่โทรเข้ามามีเสียตอบรับของบริษัท หรือดังที่เบอร์ภายในเลย(operator)
จ-ศ เวลา 17:01 น. -07:59 น.คนที่โทรเข้ามามีเสียตอบรับเวลาเลิกงานของบริษัท หรือดังที่เบอร์ภายในเลย(operatorหรือ รปภ.)
ส-ท ไม่ได้กำหนด ให้ระบบทำงานเหมือเวลาหลังเลิกงาน

ที่ถามแบบนี้เพราะมันจะมีผลกับการกำหนดเวลาเมื่อกด 8 ตามที่คุณต้องการครับ เพราะมันจะมองที่เวลาของระบบครับ ถ้าไม่มีการกำหนดเวลาทำการไว้ก็เซ็ตน้อยหน่อย(ว่าแต่ไอ้ที่กด8นี่ ให้ไปจับสายนอกที่เป็นมือถือใช่หรือไม่)


ส่วนคำตอบข้อสองนั้น ตอนคุณเพิ่มสายนอกมาใหม่ให้ทำการกำหนด trunk group ของสายนั้น(port นั้น) แยกออกไปจากgroup ที่มีการใช้งานอยู่เดิม P.10.1-Trunk Group Number(กำหนดให้ตรงกับ port สายนอกที่เพิ่มมาใหม่นะครับ)

เสร็จแล้วก็ไปที่ หัวข้อ P.3.1.2 Local Access priority  ตรง priority 1 ให้เลือก Trunk Group ที่ตั้งขึ้นมาใหม่ ตาม P.10.1-Trunk Group Number ครับ แล้วไปตั้ง  priority ของ Groupที่ คุณเอาไปใช้เเล้วให้เป็น None  หรือทำให้มันว่างๆ ครับ ไม่งั้นจะเซฟไม่ได้

ปล.  P.10.1-Trunk Group Number นี้จะมีผลเฉพาะตอน ตัด 9 เพื่อขอสายนอกเท่านั้นครับ
ถ้าเบอร์ที่ขอมาใหม่เป็นการตัด8 การคอนฟิกจะเป็นอีกแบบครับ

ผมก็บอกเเล้วว่าให้รายละเอียดน้อยไปครับ

ออฟไลน์ HamDeaw

  • **
  • 43
  • 0
Re: ขอถามเกี่ยวกับ software TDA 100
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 11 เมษายน 2014, 11:55:09 »
ให้รายละเอียดน้อยไปครับ
1.ปรกติมีการกำหนดเวลาการทำงานของระบบไหมครับ เช่น
จ-ศ เวลา 8:00 น. -17:00น.คนที่โทรเข้ามามีเสียตอบรับของบริษัท หรือดังที่เบอร์ภายในเลย(operator)
จ-ศ เวลา 17:01 น. -07:59 น.คนที่โทรเข้ามามีเสียตอบรับเวลาเลิกงานของบริษัท หรือดังที่เบอร์ภายในเลย(operatorหรือ รปภ.)
ส-ท ไม่ได้กำหนด ให้ระบบทำงานเหมือเวลาหลังเลิกงาน

ที่ถามแบบนี้เพราะมันจะมีผลกับการกำหนดเวลาเมื่อกด 8 ตามที่คุณต้องการครับ เพราะมันจะมองที่เวลาของระบบครับ ถ้าไม่มีการกำหนดเวลาทำการไว้ก็เซ็ตน้อยหน่อย(ว่าแต่ไอ้ที่กด8นี่ ให้ไปจับสายนอกที่เป็นมือถือใช่หรือไม่)


ส่วนคำตอบข้อสองนั้น ตอนคุณเพิ่มสายนอกมาใหม่ให้ทำการกำหนด trunk group ของสายนั้น(port นั้น) แยกออกไปจากgroup ที่มีการใช้งานอยู่เดิม P.10.1-Trunk Group Number(กำหนดให้ตรงกับ port สายนอกที่เพิ่มมาใหม่นะครับ)

เสร็จแล้วก็ไปที่ หัวข้อ P.3.1.2 Local Access priority  ตรง priority 1 ให้เลือก Trunk Group ที่ตั้งขึ้นมาใหม่ ตาม P.10.1-Trunk Group Number ครับ แล้วไปตั้ง  priority ของ Groupที่ คุณเอาไปใช้เเล้วให้เป็น None  หรือทำให้มันว่างๆ ครับ ไม่งั้นจะเซฟไม่ได้

ปล.  P.10.1-Trunk Group Number นี้จะมีผลเฉพาะตอน ตัด 9 เพื่อขอสายนอกเท่านั้นครับ
ถ้าเบอร์ที่ขอมาใหม่เป็นการตัด8 การคอนฟิกจะเป็นอีกแบบครับ

ผมก็บอกเเล้วว่าให้รายละเอียดน้อยไปครับ


ต้องขอโทษด้วยนะครับ
ข้อแรก โทรเข้ามาไม่ว่าเวลาไหนก็จะมีเสียตอบรับของบริษัท ครับ
คนที่support(ติดต่อไม่ได้แล้ว) เขาตั้งไว้ว่าสามารถกดตัด 8 ได้ตั้งแต่เวลา 08.00 - 20.00 แต่ตอนนี้ช่วงเวลาโทรฟรีลดลงครับ เหลือ 07.00 - 19.00 ครับ และตัด 9 ได้ตลอดครับ
ตัด 8 ออกไปที่ sim ตัด 9 ออกไปที่ tot

ข้อสอง ผมจะเพิ่ม sim จาก 6 ให้เป็น 7 และผมต้องการให้โปรแกรมตัดเบอรคนที่โทรออกคนแรกไป sim ใหม่ก่อนเสมอครับ

และมีข้อสงสัยครับมีคนแนะนำให้ตั้งค่า sim และ tot รวมกัน คือ ตัด 9 ตัวเดียวและให้โปรแกรมวิ้งหา sim ก่อนถ้าเต็มถึงจะไป tot สามารถทำได้ไมครับถ้าทำได้ต้องไปตั้งค่ายังไงหลอรับ

ออฟไลน์ zeanna

  • *****
  • 55
  • 1
  • เพศ: ชาย
    • dream team communication
Re: ขอถามเกี่ยวกับ software TDA 100
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 11 เมษายน 2014, 12:33:20 »

  ปัญหาหลักและใหญ่หลวงของวงการตู้สาขาบ้านเราคือ พวกมือปืนติดตั้งเสร็จแล้วติดต่อไม่ได้ หรือไม่ก็แก้ไขปัญหาให้ลูกค้าไม่ได้  หรือไม่อธิบายถึงข้อดี ข้อเสียขอการคอนฟิกแต่และแบบให้ลูกค้าเข้าใจ จริงๆแล้วตู้พานาทำได้อย่างที่คุณต้องการนั่นได้ทั้งหมดครับ ไม่ได้ยากเกินไปนัก แต่ก็ไม่ง่ายถ้าคนไม่มีพื้นฐานระบบโทรศัพท์ มันอยู่ที่คนคอนฟิกจะร่ายมนต์ใส่มันครับ อยากช่วยตอบแบบหน้าบอร์ดนี้มากเลยครับเผื่อคนอื่นๆที่เจอจะเอาไปเป็นแนวทางได้ แต่ผมว่าถ้าถามมา ตอบไป แบบนี้ ทั้งอาทิตย์ก็ไม่จบครับ เพราะผมต้องไล่ดูคอนฟิกโดยรวมทั้งระบบก่อนครับว่ามีอะไรบ้าง เกิดบอกให้ทำไปเเล้วมันไปทำให้คอนฟิกส่วนอื่นรวน ปัญหามันจะเพิ่มขึ้นมาอีก  เอาเป็นว่าให้คุณBackup คอนฟิก มาดูดีกว่าครับเดี๋ยวผมเซ็ทให้เเล้วค่อยไปเปิกเทียบดูเอา หรือจะteamviewer ก็ได้ วันนี้ผมอยู่ออฟฟิต inbox มาได้ครับที่ https://www.facebook.com/deknoi.noi.5

ออฟไลน์ HamDeaw

  • **
  • 43
  • 0
Re: ขอถามเกี่ยวกับ software TDA 100
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 11 เมษายน 2014, 13:14:48 »
  ปัญหาหลักและใหญ่หลวงของวงการตู้สาขาบ้านเราคือ พวกมือปืนติดตั้งเสร็จแล้วติดต่อไม่ได้ หรือไม่ก็แก้ไขปัญหาให้ลูกค้าไม่ได้  หรือไม่อธิบายถึงข้อดี ข้อเสียขอการคอนฟิกแต่และแบบให้ลูกค้าเข้าใจ จริงๆแล้วตู้พานาทำได้อย่างที่คุณต้องการนั่นได้ทั้งหมดครับ ไม่ได้ยากเกินไปนัก แต่ก็ไม่ง่ายถ้าคนไม่มีพื้นฐานระบบโทรศัพท์ มันอยู่ที่คนคอนฟิกจะร่ายมนต์ใส่มันครับ อยากช่วยตอบแบบหน้าบอร์ดนี้มากเลยครับเผื่อคนอื่นๆที่เจอจะเอาไปเป็นแนวทางได้ แต่ผมว่าถ้าถามมา ตอบไป แบบนี้ ทั้งอาทิตย์ก็ไม่จบครับ เพราะผมต้องไล่ดูคอนฟิกโดยรวมทั้งระบบก่อนครับว่ามีอะไรบ้าง เกิดบอกให้ทำไปเเล้วมันไปทำให้คอนฟิกส่วนอื่นรวน ปัญหามันจะเพิ่มขึ้นมาอีก  เอาเป็นว่าให้คุณBackup คอนฟิก มาดูดีกว่าครับเดี๋ยวผมเซ็ทให้เเล้วค่อยไปเปิกเทียบดูเอา หรือจะteamviewer ก็ได้ วันนี้ผมอยู่ออฟฟิต inbox มาได้ครับที่ https://www.facebook.com/deknoi.noi.5

ขอบคุนมากครับเดี๋ยวผมทักไปนะครับขอขอบคุนมากครับ

ออฟไลน์ HamDeaw

  • **
  • 43
  • 0
Re: ขอถามเกี่ยวกับ software TDA 100
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 11 เมษายน 2014, 16:01:51 »
เรียบร้อยแล้วครับต้อง ขอขอบคุน คุนนามากเลยนะครับ