Thaiadmin

มีใครพอจะแนะนำที่ Training การโปรแกรมตู้สาขาของ Panasonic หน่อยครับ

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

เนื่องจากผมเกิดปัญหาในการโปรแกรมตู้สาขาพอสมควรช่างที่ติดตั้งโทรไปปรึกษาไม่ค่อยอยากให้คำปรึกษาเนื่องจากว่าตู้ได้หมดระยะเวลารับประกันไปแล้ว
ตอนติดตั้งก็บอกว่าจะสอนให้ แต่พอทำไปทำมาก็บอกว่ามีงานที่อื่นต่อและก็กว่าจะเข้ามาก็บ่ายโมงกว่าทำเสร็จก็ 3 ทุ่มแล้วก็บอกว่ามีอะไรโทรถามผมได้ แล้วก็มีปัญหาโทรไปถามก็บอกว่าจะเข้ามาดูให้ก็คิดค่าบริการเพิ่มนัดไว้ก็ผิดนัดตลอดผัดมา 6 รอบหลังๆโทรไปตัดสายทิ้ง อึดอัดใจมากๆกับระบบโทรศัพท์ที่เราไม่มีความรู้ และเจอช่างแบบนี้
 จึงเกิดความคิดว่าจะหาที่เทรนให้โปรแกรมตู้ด้วยตัวเองได้  ใครมีคำแนะนำช่วยแนะนำผมหน่อยครับ ระบบโทรศัพท์ผมอ่อนมากเพิ่งได้มาดูจริงๆจังก็ที่ทำงานที่นี่ ที่อื่นแทบไม่ได้แตะ

ออฟไลน์ nn_OnTour

  • *****
  • 66
  • 0
  • เพศ: ชาย
  • อ่านมากได้ความรู้มาก
ติดตรงไหน ก็โพสต์ถามเพื่อน ๆ ในนี้ได้ครับ ไปทีละข้อค่อยๆไปครับ

ตอนนี้ผมก็พยายามโหลดคู่มือจาก panasonic มาอ่าน ก็พอเข้าใจบางฟังก์ชั่นแต่บางฟังก์ชั่นก็ยังงงๆ

ขอขอบคุณครับที่แนะนำ ผมเริ่มจากศูนย์เลยสำหรับระบบโทรศัพท์

ออฟไลน์ bigvote

  • ****
  • 718
  • 1
ส่วนใหญ่ช่างพวกนี้จะเป็นแบบนี้แหล่ะ วงการโทรศัพท์เลยค่อนข้างแคบ

อาจมองย้อนไปวงการคอมพิวเตอร์เมื่อก่อนก็คล้าย ๆ กัน

ผมเองก็รู้ไม่เยอะส่วนใหญ่จะถามเฉพาะเรื่องที่ต้องใช้งานจริง ๆ เจอร้านไหนไม่ค่อยสอน

ผมก็เสนอให้เปลี่ยนเพราะเราเป็นผู้ดูแล ที่โหดสุดก็เป็นเจ้าประจำติดต่อกันมาหลายปีเสียทีละ 800 แค่ให้เข้ามาเปลี่ยนเบอร์ภายนอกจาก 1 เป็น 2 และ 2 เป็น 1

เห็นแล้วทนไม่ไหวจริง ๆ แต่เราเป็นคนจ่ายไม่ง้อครับ ไม่สอนก็จบกันไป

ระบบโทรศัพท์มันจะเสียยากนิดหนึงแต่ที่ทำส่วนใหญ่จะเป็นการสลับเบอร์ภายในมากกว่า

การ์ดรีโมทจากภายนอกนี่แนะนำให้ถอดออกหรือไม่ต้องติดตั้งเลยก็ได้ (ถ้าไว้ใจกันไม่ได้จริง ๆ )

ของผมโชคดีเจอร้านที่เชื่อถือได้คราวนี้คุยกันยาวครับ ถามอะไรที่ไม่ลึกเกินไปเขาสอนหมด
กลุ่มผู้ดูแลระบบแห่งประเทศไทย ขอระงับการใช้ลายเซ็นต์รูปภาพ
อนุญาตให้ใช้ได้เพียง ลายเซ็นต์ที่เป็นข้อความ
จึงประกาศมาเพื่อขอความร่วมมือ จากสมาชิกทุกๆ ท่าน
ในนาม กลุ่มผู้ดูแลระบบแห่งประเทศไทย

ออฟไลน์ Proz

  • *
  • 94
  • 0
ตู้พวกนี้มันจะมี Software ในการคอนฟิกนะครับลองหาใช้ดูนะครับ พวกเปิด CO LINE กำหนดค่าต่างๆ ไม่ยากลองดูนะครับ
กลุ่มผู้ดูแลระบบแห่งประเทศไทย ขอระงับการใช้ลายเซ็นต์รูปภาพ
อนุญาตให้ใช้ได้เพียง ลายเซ็นต์ที่เป็นข้อความ
จึงประกาศมาเพื่อขอความร่วมมือ จากสมาชิกทุกๆ ท่าน
ในนาม กลุ่มผู้ดูแลระบบแห่งประเทศไทย

ออฟไลน์ zeanna

  • *****
  • 55
  • 1
  • เพศ: ชาย
    • dream team communication
ส่วนใหญ่ช่างพวกนี้จะเป็นแบบนี้แหล่ะ วงการโทรศัพท์เลยค่อนข้างแคบ

อาจมองย้อนไปวงการคอมพิวเตอร์เมื่อก่อนก็คล้าย ๆ กัน

ผมเองก็รู้ไม่เยอะส่วนใหญ่จะถามเฉพาะเรื่องที่ต้องใช้งานจริง ๆ เจอร้านไหนไม่ค่อยสอน

ผมก็เสนอให้เปลี่ยนเพราะเราเป็นผู้ดูแล ที่โหดสุดก็เป็นเจ้าประจำติดต่อกันมาหลายปีเสียทีละ 800 แค่ให้เข้ามาเปลี่ยนเบอร์ภายนอกจาก 1 เป็น 2 และ 2 เป็น 1

เห็นแล้วทนไม่ไหวจริง ๆ แต่เราเป็นคนจ่ายไม่ง้อครับ ไม่สอนก็จบกันไป

ระบบโทรศัพท์มันจะเสียยากนิดหนึงแต่ที่ทำส่วนใหญ่จะเป็นการสลับเบอร์ภายในมากกว่า

การ์ดรีโมทจากภายนอกนี่แนะนำให้ถอดออกหรือไม่ต้องติดตั้งเลยก็ได้ (ถ้าไว้ใจกันไม่ได้จริง ๆ )

ของผมโชคดีเจอร้านที่เชื่อถือได้คราวนี้คุยกันยาวครับ ถามอะไรที่ไม่ลึกเกินไปเขาสอนหมด



ในฐานะที่ผมเองก็เป็นช่างโทรศัพท์ของศูนย์บริการพานาโซนิค ได้อ่านการตอบกระทู้นี้ค่อนข้างไม่สบายใจเลยครับที่มาเหมารวมว่าพวกช่างสวนใหญ่แบบนี้(ทั้งๆที่รู้ว่าไม่มีเจตนาที่จะโทษใครตรงๆ และขออภัยหากผมแสดงความคิดเห็นแบบนี้แล้วไม่ถูกใจคนอ่านนัก) และผมมั่นใจว่าถ้ามีช่างคนอื่นเข้ามาอ่านเจอคงไม่สบายใจเช่นกัน มันพลอยที่จะทำให้หมดกำลังใจที่จะเข้ามาตอบปัญหาการใช้งาน หรือการตั้งค่าระบบต่างๆ ไปด้วยครับ ผมต้องออกตัวก่อนว่าผมไม่ได้เก่งกาจอะไร แต่ผมเต็มใจที่จะเข้ามาแชร์ข้อมูลที่ผมทราบ ให้กับผู้คนที่ประสบปัญหาในระบบโทรศัพท์ของพานาโซนิค

คำว่าระบบ  มันก็ต้องประกอบด้วยๆหลายๆส่วนมาประกอบเข้าด้วยกันถูกไหมครับ  ระบบโทรศัพท์เองก็เช่นกันครับ ในส่วนของความเข้าใจพื้นฐาน ผมว่าทุกคนเรียนรู้กันได้ทั่วๆไป แต่จะให้ลงลึกถึงเทคนิคและวิธีการต่างๆนั้น มันก็เป็นเทคนิคเฉพาะของช่างแต่ละคน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับประสบการณ์ของแต่ละคนด้วย และระบบของพานาโซนิคเองก็ค่อนข้างมีควาซับซ้อนและมีเทคนิคเฉพาะในการคอนฟิกระบบพอสมควรครับ ถึงจะเป็นช่างโทรศัพท์โดยอาชีพเองก็ไม่ได้หมายความว่าจะทราบและเข้าใจจุดทีี่ซับซ้อนได้ทั้งหมดหรอกครับ(เอาตัวเองเป็นบันทัดฐาน)  แต่ถ้ามาบอกว่าช่างไม่สนใจงานที่ตัวเองทำไว้แล้วหนีงาน ไม่ยอมเข้าทำงาน อันนี้พอคุยกันได้ครับ เพราะผมก็เข้าใจว่าคนเรามีความรับผิดชอบในหน้าที่ไม่เท่ากัน (จรรยาบันในอาชีพ)  คนที่จะเป็นช่างโทรศัพท์ได้ ไม่ใช่สักแต่ว่า ติดตั้งตู้สาขาได้ ปล่อยสัญญาณเบอร์ภายในออกไปตามโต๊ะได้ คอนฟิกได้บ้าง (แต่บางครั้งไม่เคยจะตรงกับความต้องการของลูกค้า) แล้วมาเรียกว่าช่างโทรศัพท์ อันนี้ผมไม่เห็นด้วยครับ

ต่อไปฝากถึงเจ้าของกระทู้ครับ

ถ้าต้องการเรียนการคอนฟิกระบบจริงๆให้ติดต่อได้ที่ศูนย์บริการของพานาโซนิค(OA) ได้เลยครับ ไปค้นหาเอาผมไม่แจ้งว่าที่ไหนเดี๋ยวจะเป็นการโฆษณา

แต่ถ้าต้องการโพสสอบถามข้อมูลต่างๆละก็ เชิญได้ที่นี่แหละครับ ส่วนตัวผม ชอบเวบนี้มาก เพราะเป็นการแชร์ความรู้กัน บังเอิญผมได้เข้ามาและเจอกับบอร์ดนี้ ซึ่งผมเห็นว่าเป็นประโยชน์กับทุกๆคนที่สนใจครับ  (แต่ถ้าจะถามเรื่องระบบโทรศัพท์ ผมขอเสนอแนะครับว่า รบกวนแจ้ง รุ่นของตู้สาขา และอาการมาโดยละอียดนิดนะครับ เพื่อจะได้ช่วยๆกันอย่างไม่หลงประเดนครับ)

ทั้งนี้ต้องขออภัย ถ้าข้อความนี้ทำให้ไม่สบายใจกันครับ

องอาจ

บอกรุ่นมาครับ อยากได้รุ่นไหน บอกมา เดี๋ยวเมลไปให้ 0842112027

ไม่ได้เจตนาโจมตีนะครับ

 บางทีตัวแทนจำหน่าย หลายๆ เจ้าก็ ประมาณนี้

ตั้งตัวอยากกินยาว ๆ พอ ไม่มี PO ไปนาน ๆ เข้าก็ไม่อยาก Support

เรื่องตู้ กับ ช่างภายนอกนี่จบยาก บางทีช่างก็ อยากช่วยแต่ตัวกลาง

เจ้าของร้าน ก็ห้ามติดต่อ กับลุกค้า ต้องผ่าน ฉันก่อนเสมอ  ๆ แล้วก็บอก

ช่างไม่ว่างบ้าง ติดลูกค้าบ้าง  โดนมาแล้ว กับตู้ Pana  โทรไปที่ซิว

ก็ไล่ไปติดต่อตัวแทน  ติดต่อตัวแทนก็จะเอาค่าบริการ (ค่าบอกConfig)

จนท้ายที่สุดได้ตำรามา เลิกคบกับ ตัวแทนไปแล้ว ตอนนี้มีแต่ติดต่อซื้อ

อุปกรณ์เพิ่มเติมกับ เจ้าหนึ่งที่ขายบนเว็บ   ท้ายที่สุดไม่ว่าการบริการของ

ตัวแทนจะเป็นอย่างไร ยังสนับสนุนตู้ Pana  ครับ 
กลุ่มผู้ดูแลระบบแห่งประเทศไทย ขอระงับการใช้ลายเซ็นต์รูปภาพ
อนุญาตให้ใช้ได้เพียง ลายเซ็นต์ที่เป็นข้อความ
จึงประกาศมาเพื่อขอความร่วมมือ จากสมาชิกทุกๆ ท่าน
ในนาม กลุ่มผู้ดูแลระบบแห่งประเทศไทย

ออฟไลน์ datada

  • ****
  • 54
  • 1
เป็นตู้ Panasonic รุ่นไหนครับ พอจะมีคู่มือภาษาไทยอยู่บางรุ่น

ออฟไลน์ Supanirun.R

  • *****
  • 1,772
  • 5
  • เพศ: ชาย
  • TH@min Membership
ผมเห็นด้วยกัน คุณ zeanna ครับ สิ่งที่เขาพูดเป็นเรื่องจริงและถูกต้องที่สุด

ผมขอตอบที่ไม่เกี่ยวกับสิ่งที่ถามนะครับ

การหาที่ Training ได้ หรือหาคู่มือ หรือหาใครใน Board นี้มาแก้ปัญหาให้ ไม่ใช่ทางออกที่ยั่งยืน
ปัญหาที่เกิดกับคุณในตอนนี้จะเกิดกับคนที่มาทำงาน หลังจากที่คุณลาออก คุณจำความรู้สึกนี้เอาไว้นะครับ แล้วคุณจะเข้าใจคนๆ นั้น

ทำไมไม่ต่อ MA ? ผมคงต้องเก็บคำถามนี้ไปถามหัวหน้าคุณ

ช่างโทรศัพท์หรือช่างของอะไรก็แล้วแต่ เขาทำงานตาม Ticket ที่ได้รับแจ้งจาก Call Center แน่นอนที่  Call Center จะถามถึง MA
ถึงคุณจะตีซี้กับช่างไว้แล้ว เขาก็ต้องไปทำงานตาม Ticket ที่ได้รับแจ้งก่อน แน่นอนว่าคุณอาจจะไม่ได้สิทธิ์นั้นง่ายๆ เพราะแต่ละคนก็ต้องรีบเก็บงานรีบกลับบ้านกันทั้งนั้น
อีกอย่างการทำงานนอกเหนือหน้าที่ หากเกิดปัญหาอาจถูกไล่ออกไม่ว่า โดนฟ้องอีก

ทำไมไม่ต่อ MA ? ครับ ผมถามคุณอีกที คุณไปฟังความเห็นของหัวหน้าคุณ แต่ไม่ต้องบอกผมก็ได้นะ

ข้อเสียของ MA มีอย่างเดียวคือ เป็นเงินที่เสียเปล่าหากไม่มีการเรียกใช้บริการ เงินจำนวนนี้อาจแพงกว่าการจ้างพนักงาน 1 คนก็ได้

งานโทรศัพท์เป็นงานที่ผ่าย IT ต้องดูแลแต่บางที่ก็แยกครับ
มีด้วยเหรอ IT ที่เก่งรอบด้านแบบนั้น มีครับแต่น้อย, มีครับแต่หายาก, มีครับแต่เงินเดือนสูง
IT ส่วนใหญ่ที่ผมเจอใน Office จะเป็นเป็ดครับ รู้รอบด้าน แต่เก่งเฉพาะด้าน ,
Office ต้องการคนเก่งเฉพาะด้านหรือเปล่าครับ ? ตอบ... ไม่ต้องการ เพราะเปลืองทรัพยากร

ผมเคย Post ไว้ที่ กระทู้อื่นเรื่องของ MA ครับ ลองอ่าน ความคิดเห็นของผมดูครับ

"ผมก็อยากบอกทุกคนที่มีปัญหาครับว่า ควรจะติดต่อเจ้าของสินค้าก่อนเป็นอันดับแรก
เพราะเขาจะเป็นคนทราบปัญหามากที่สุด แต่ต้องอยู่ใน MA นะ ไม่งั้นคงมีค่าใช้จ่าย
ดังนั้นถ้าคิดจะใช้ของๆ เขาอยู่ แนะนำว่าให้ต่อ MA ด้วยครับ

ผมเองก็มีทั้ง Software และ Hareware ที่ต่อและไม่ได้ต่อ MA เพราะผมคิดว่าตัวเองเจ๋ง
แต่ก็ต้องมีสักเรื่องครับ ที่ผมต้องไปอ้อนวอนให้เขาช่วยเหลือ
ซึ่งบางเคสมันก็แลกมาด้วยค่าใช้จ่ายที่มากกว่าการต่อ MA ครับ

คนที่อยู่ในบอร์ดนี้ คนที่เก่ง หลายเรื่องก็มี
คนที่เก่ง เรื่องเดียวก็มี
คนที่มั่ว ก็มี

ใช้วิจารณญาณในการถามปัญหาด้วยครับ
"



กลุ่มผู้ดูแลระบบแห่งประเทศไทย ขอระงับการใช้ลายเซ็นต์รูปภาพ
อนุญาตให้ใช้ได้เพียง ลายเซ็นต์ที่เป็นข้อความ
จึงประกาศมาเพื่อขอความร่วมมือ จากสมาชิกทุกๆ ท่าน
ในนาม กลุ่มผู้ดูแลระบบแห่งประเทศไทย

ออฟไลน์ adsl

  • *
  • 12
  • 0
ผมก็เป็นเหมือนกันโทรถามศูนย์ ศุนย์ให้ติดต่อช่าง โทรหาช่างช่างบอกว่าต้องเปิด po ผมไม่เข้าใจว่ามันยากมากขนาดไหนถึงแจ้งทางโทรศัพท์ไม่ได้เลยหรือครับ
กลุ่มผู้ดูแลระบบแห่งประเทศไทย ขอระงับการใช้ลายเซ็นต์รูปภาพ
อนุญาตให้ใช้ได้เพียง ลายเซ็นต์ที่เป็นข้อความ
จึงประกาศมาเพื่อขอความร่วมมือ จากสมาชิกทุกๆ ท่าน
ในนาม กลุ่มผู้ดูแลระบบแห่งประเทศไทย

บุคคลทั่วไป

เรียนผู้เกี่ยวข้อง
   ปัจจุบันระบบโทรศัพท์ มีปัญหาตั้งแต่การจัดซื้อจัดหา
     - ซื้อของที่ประกาศขายตามเวบ หรือแบกับดิน หรือช่างรับเหมาเดินสายไฟ สายแลน ซึ่งถูกกว่า ร้านที่มีบริการหลังการขายที่ดี ถึงดีมากๆ
     - แต่เวลามีปัญหาหลังการขาย หรือหลังการใช้งาน กลับไปขอใช้บริการ สอบถามวิธีการแก้ไขด้วยตนเอง กับร้านที่มีบริการหลังการขายที่ดี ซึ่งมีต้นทุนในการรองรับการบริการ
     - ด้วยความที่แยกไม่ออกว่า คำว่าเสียหรือเหตุขัดข้อง เป็นที่ส่วนใด
         *สัญญาณจากภายนอก (TOT, True, TT&T, etc.) มีมาหรือไม่
         *สายเชื่อมต่อจากผู้ให้บริการ (TOT, True, TT&T, etc.) ก่อนมาเข้าตู้สาขา ขาดหรือไม่
         *อุปกรณ์กันฟ้า ยังดีอยู่หรือไม่
         *ตู้สาขาส่วนใดผิดปกติหรือไม่ (ส่วน Power supply, ส่วน CPU, ส่วนสร้างสัญญาณ, ส่วนแผงวงจรสายนอก-สายใน อื่นๆ
         *สายที่ออกจากตู้สาขา ถึงปลายถึงหรือไม่
         *เรื่องโทรศัพท์โอเคหรือไม่
         *หูผู้ฟัง เป็นอย่างไรบ้าง (หากผู้พูดไม่ออกเสียง ปลายทางจะเข้าใจหรือไม่ว่า ผู้พุดไม่ได้ออกเสียง)
     - ส่วนการโปรแกรมคุณสมบัติต่างๆ เช่นการเปลี่ยนเลขหมาย การกำหนดให้โทรออก ได้หรือไม่ โทรได้ในระดับใด ผู้ขายตู้สาขานั้นๆคงไม่ปฎิเสธที่จะให้คำแนะนำลูกค้า ของตนเอง ซึ่งเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายในการเข้าไปแก้ไขปัญหา แต่ถ้าเป็นกรณีที่ไม่ใช่ลูกค้า ก็คงเหมือนอาชีพทั่วไป ที่มีค่าบริการ
     - ในความเป็นจริง ชีวิตประจำวัน ต่างต้องพึงพาซึ่งกันและกัน ถ้าจะปฎิเสธ เวลาที่ผักแพง ก็ปลูกผักเอง มะนาวแพง ก็ปลูกมะนาวเอง ถ้าเป็นเช่นนั้น มีความเป็นไปได้หรือไม่ ที่จะปลูกแล้ว นำไปขายให้คนอื่นๆ ในราคาปกติ สังคมมีชายหญิง หากชายไม่ง้อหญิง แล้วจะไปเรียนรู้การคลอดลูก เพื่อคลอดลูกเอง ก็แค่การเปรียบเปรย ให้เห็นภาพ
     - อาชีพ ทุกๆอาชีพ มีดีชั่วปะปน มนุษย์เงินเดือนเอง ก็ต้องดิ้นรนเพื่อตนเองและครอบครัว

ออฟไลน์ miyuki55

  • ***
  • 49
  • 0
ลองดูระบบโทรศัพที่เราสามารถ managได้ลองดูก่อนนะครับ
มีทั้งแบบ hardwar ล่ะ sofewar

ออฟไลน์ wichate

  • *
  • 595
  • 6
ผ่านมาหลายปีแล้วผมว่าคุณ Espenlind คงจะลาออกไปทำงานที่อื่นแล้วล่ะครับ