Thaiadmin

เอไอเอสอัด 8 พันล้านบาท ขยายเน็ตเวิร์กรับสมาร์ทดีไวส์

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ smartsoft

  • *****
  • 3,249
  • 26
  • เพศ: ชาย
  • ไม่มีอะไรสายสำหรับการเริ่มต้น
    • จุดประกายความรู้ที่ไร้ขีดจำกัด
ASTVผู้จัดการออนไลน์    23 กุมภาพันธ์ 2555 08:49 น.
credit: http://www.manager.co.th/Cyberbiz/ViewNews.aspx?NewsID=9550000024476



   เอไอเอส ควัก 8 พันล้านบาท ลงทุนเน็ตเวิร์กเพิ่ม หวังขยายพื้นที่การให้บริการ 3G ให้มีคุณภาพและครอบคลุมมากขึ้น คาดรายได้รวมปีนี้แตะแสนล้าน โดยวอยซ์ยังเป็นรายได้หลักในสัดส่วน 75% ส่วนตลาดสมาร์ทดีไวส์เติบโตเท่าตัว
       
       มาร์ค ชอง ชิน ก็อก หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ผู้บริหารด้านปฏิบัติการ เอไอเอส ให้ข้อมูลว่า ปีนี้เอไอเอสเตรียมงบในการลงทุนขยายเน็ตเวิร์ก ทั้งในส่วนของบริการด้านเสียง และการให้บริการด้านดาต้า ทั้ง EDGE+ 3G และ Wi-Fi เพิ่มอีก 8 พันล้านบาท จากที่ผ่านมาลงทุนไปแล้วกว่า 1.7 แสนล้านบาท เพื่อให้รองรับการใช้งานของลูกค้า และแก้ไขปัญหาสายหลุดที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน
       
       "ในส่วนของการให้บริการเครือข่าย 3G จะมีการขยายสถานีฐานเพิ่มขึ้นจาก 1,700 สถานีฐานในปัจจุบัน ให้กลายเป็น 3,500 สถานีฐาน ครอบคลุม 17 จังหวัด ภายในช่วงกลางปีนี้ และตั้งเป้าว่าภายในสิ้นปีนี้จะมีลูกค้าที่ใช้บริการ 3G เพิ่มขึ้นเป็น 5 ล้านราย จากปัจจุบัน 1.2 ล้านราย"
       
       โดยทางเอไอเอสจะเน้นลงทุนตามความต้องการของผู้ใช้งาน ไม่ใช่การลงทุนแบบปูพรหมทั่วประเทศ เพราะ 3G จะเน้นที่คุณภาพมากกว่าพื้นที่ครอบคลุม ทำให้ต้องมีการลงทุนซ้ำในแต่ละพื้นที่ และเชื่อว่าปัญหาที่เกิดขึ้นในปัจจุบันจะหมดไปภายใน 1-2 เดือนข้างหน้า
       
       วิเชียร เมฆตระการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวถึงภาพรวมอุตสหกรรมโทรคมนาคมในปีนี้ว่า รายได้หลักยังมาจากบริการด้านเสียงที่คิดเป็นสัดส่วนราว 75% ในส่วนของดาต้าก็จะเพิ่มขึ้นมาเป็น 25% โดยคาดการณ์ว่ารายได้รวมของเอไอเอสในปีนี้น่าจะอยู่ที่ราว 1 แสนล้านบาท จากตลาดรวมทั้งหมด 2.3 แสนล้านบาท แบ่งเป็นดีไวส์ราว 4 หมื่นล้านบาท และบริการเครือข่าย 1.9 แสนล้านบาท ขณะที่ปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 3.6 หมื่นล้านบาท และ 1.8 แสนล้านบาทตามลำดับ
       
       "ปีนี้เอไอเอสเชื่อว่าอัตราการเติบโตในแง่ของจำนวนอุปกรณ์จะอยู่ที่ราว 10-15% ในขณะที่รายได้จากการให้บริการจะเติบโตราว 5-6% โดยมีโอกาสเติบโตจากทั้งโครงการบรอดแบนด์แห่งชาติ โครงการแท็บเล็ตเพื่อการศึกษา ที่ต้องใช้ระบบเครือข่ายเพื่อเข้าถึงการใช้งานอินเทอร์เน็ต"
       
       ปีที่ผ่านมาเอไอเอส มีจำนวนผู้ใช้บริการทั้งหมด 33.5 ล้านเลขหมาย เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 5% ขณะจำนวนผู้ใช้งานโมบายดาต้าเพิ่มขึ้นจาก 7.5 ล้านคน เป็น 9 ล้านคน ส่วนในปีนี้ที่น่าจับตามองคือการเพิ่มจำนวนของสมาร์ทดีไวส์จาก 25% เป็น 47% หรือคิดเป็น 5 ล้านเครื่อง
       
       นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานการตลาด (คนซ้าย) กล่าวถึงการทำตลาดในปีนี้ว่าจะเน้นไปที่ 3 แกนหลัก คือการทำแบรนด์ จากเดิมที่วางแผนไว้ว่าจะรีแบรนด์ในช่วงการเกิด 3G 2100 MHz แต่แม้ว่าถึงปัจจุบันก็ยังไม่เกิด แต่เอไอเอสก็พร้อมที่จะเปลี่ยน บนแนวคิดที่ว่าอยู่ข้างลูกค้าไม่พอแต่ต้องเข้าไปอยู่ในใจลูกค้า จากอยู่เคียงข้างคุณ มาเป็นชีวิตในแบบคุณ ตามผลวิจัยที่ออกมาว่าใครก็ตามที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า คือผู้ชนะในการตลาด
       
       ถัดมาคือการนำนวัตกรรมเข้ามาตอบโจทย์ลูกค้า ที่ผ่านมาเอไอเอสออกบริการที่เจาะกลุ่มลูกค้าแบบไมโครเซกเมนต์ ขณะที่ในปีนี้จะเน้นไปที่ การให้บริการในส่วนของคอนเทนต์มากขึ้น ทั้งการให้บริการหนังสือพิมพ์รายวัน บน AIS Bookstore การเปิดให้ดาวน์โหลดคอนเสิร์ตผ่าน AIS Music Store ที่จะทยอยให้บริการในช่วงเดือนมีนาคมนี้
       
       สุดท้ายคือการให้ความสำคัญในแง่ของการให้บริการแก่ลูกค้าในหน้าร้าน เพราะผู้บริโภคต้องการความรู้มากขึ้นในการเลือกซื้อสมาร์ทดีไวส์ต่างๆ ขณะเดียวกันก็จะมีการเปิด Telewiz Plus ที่สามารถให้บริการลูกค้าในระดับเดียวกับ AIS Shop
       
เมื่อคุณ<!reader!/>เห็นการมีชีวิตเป็นสิ่งที่หนักหนาสาหัส ลองพยายามอดกลั้นและต่อสู้กับมัน จงอย่าวิ่งหนีต่อปัญหาใดๆที่คุณ<!reader!/>เผชิญอยู่ และเชื่อใจในตัวเองว่าสองมือของคุณ<!reader!/>สามารถฝ่าฟันช่วงวิกฤตและผ่านมันไปได้