Thaiadmin

ไอบีเอ็มไทยสร้างแบรนด์ในตลาดแมส

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ smartsoft

  • *****
  • 3,250
  • 26
  • เพศ: ชาย
  • ไม่มีอะไรสายสำหรับการเริ่มต้น
    • จุดประกายความรู้ที่ไร้ขีดจำกัด
ไอบีเอ็มไทยสร้างแบรนด์ในตลาดแมส
« เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2012, 07:49:41 »
ASTVผู้จัดการออนไลน์    16 กุมภาพันธ์ 2555 08:49 น.    
credit : http://www.manager.co.th/Cyberbiz/ViewNews.aspx?NewsID=9550000021330

ไอบีเอ็มประเทศไทยเดินหน้าสร้างแบรนด์ในตลาดแมส ตั้งเป้าสร้างการรับรู้ นึกถึงไอบีเอ็มต้องนึกถึงความก้าวหน้า (Progress) พร้อมกำหนดภารกิจปี 2555 เน้นหนักใน 3 เรื่อง สร้างธุรกิจ สร้างคนและสร้างเมือง ให้ประเทศไทย
       
       นางพรรณสิรี อมาตยกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย กล่าวว่า ไอบีเอ็มจัดให้ประเทศไทยติด 1 ใน 20 กลุ่มตลาดที่กำลังเติบโตที่ต้องให้ความสำคัญ โดยคาดว่ารายได้จากกลุ่มประเทศดังกล่าวจะก้าวขึ้นมาเป็น 30% ของรายได้ทั้งหมดของไอบีเอ็มภายในปี 3 ปีข้างหน้า โดยประเทศในกลุ่มอาเชียนจะเป็นไฮไลท์ในกลุ่มประเทศที่กำลังเติบโตของไอบีเอ็ม โดยเฉพาะกรุงเทพฯ จากข้อมูลไอบีเอ็มระบุว่า ในปี 2025 กรุงเทพฯ จะติดท็อป 50 เมืองที่มีเศรษฐกิจดีของโลก
       
       ในโอกาสครบรอบ 60 ปีของ ไอบีเอ็ม ประเทศไทย ในปีนี้ ไอบีเอ็มจะมีการลงทุนในเรื่องของการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในตลาดแมสให้มากขึ้น ถึงแม้จะว่า แบรนด์ไอบีเอ็มจะเป็นที่รู้จักกันดีในตลาดองค์กร โดยข้อความหลักๆ ที่ไอบีเอ็มต้องการสื่อไปยังกลุ่มคนทั่วไปจะเป็นเรื่องของการสร้างการรับรู้ว่า นึกถึงไอบีเอ็มต้องนึกถึงคำว่า 'Progress' (สร้างความก้าวหน้า)
       
       สำหรับภารกิจในปี 2555 จะเน้นหนักใน 3 เรื่อง สร้างธุรกิจ สร้างคนและสร้างเมือง โดยการสร้างธุรกิจนั้น ไอบีเอ็มมุ่งสร้างโซลูชั่นใหม่ๆ มาสู่ตลาด เป็นคู่คิดในการช่วยปฏิรูปการดำเนินธุรกิจของลูกค้า ในเรื่องของกระบวนการทางธุรกิจ ช่วยลดค่าใช้จ่าย และสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน รวบรวมเอาเทคโนโลยีที่เป็นโซลูชั่นครบทั้งฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์และบริการทางด้านไอที มาช่วยสร้างความคุ้มค่าให้กับทุกธุรกิจ และอุตสาหกรรม
       
       โซลูชั่นทั้งหมดในปีนี้เน้นตอบโจทย์บิ๊กดาต้า หรือ ข้อมูลมหาศาล ที่มีความซับซ้อน มาจากหลากหลายแหล่ง และไม่มีโครงสร้างตายตัวข้อมูลดิบมหาศาลเหล่านี้จำเป็นต้องมีระบบวิเคราะห์ข้อมูลทางธุรกิจหรือ Business Analytics มาช่วยให้องค์กรปรับปรุงประสิทธิภาพในการดำเนินงาน
       
       'ปีนี้จะเห็นการขยายสาขารวมถึงการขยายตลาดออกไปสู่ภูมิภาคมาขึ้น โดยตั้งใจว่า จะขยายสาขาให้ได้ 4 สาขา ที่ชลบุรี นครราชสีมา ขอนแก่น และที่หาดใหญ่ จะมีทีมผู้เชี่ยวชาญในแต่ละกลุ่มธุรกิจไม่ต่ำกว่า 4-5 คน และจะสร้างรายได้เข้ามาไม่ต่ำกว่า 2-3 เท่าของอัตราการเติบโตของไอบีเอ็มเอ็ม ประเทศไทย ที่สอดคล้องกับการเติบโตของไอบีเอ็มประมาณ 13% ส่วนแผนที่ได้มอบหมายให้ดูแลตลาดในประเทศลาวเพิ่มขึ้นเมื่อช่วงต้นปีนั้น กำลังอยู่ระหว่างพิจารณาว่า จะเป็นอย่างไร'
       
       นางพรรณสิรี กล่าวถึงประเด็นการสร้างคนว่าจากผลสำรวจผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีทั่วโลก ชี้ว่าอุตสาหกรรมไอที กำลังต้องการบุคลากรที่มีทักษะทางด้านการวิเคราะห์ข้อมูล ใน 3 ปีข้างหน้าไม่ต่ำกว่า 30,000 คน ไอบีเอ็ม ประเทศไทยได้ริเริ่มช่วยสร้างบุคลากรเหล่านี้ โดยมีแผนงานที่จะนำเอาทีมผู้เชี่ยวชาญของไอบีเอ็มมาให้ความรู้ความเข้าใจโดยร่วมมือกับมหาวิทยาลัยและสถาบันการศึกษาเพื่อร่วมกันพัฒนาและสร้างคนกลุ่มนี้ ในการเตรียมรองรับความต้องการของตลาด
       
       'เราตั้งเป้าที่จะผลิตบุคลากรทางด้านนี้ให้ได้ 10,000 คนในช่วง 3 ปีข้างหน้า ซึ่งเชื่อว่าประเทศไทยมีศักยภาพพอ'
       
       ส่วนในมิติสร้างเมืองนั้น นางพรรณสิรี กล่าวว่า มีแผนงานจะไปช่วยพัฒนาระบบของเมือง ซึ่งเคยดำเนินการไปแล้วที่เชียงใหม่ ซึ่งได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี โดยนำความก้าวหน้าของไอซีที มาบูรณาการเพิ่มประสิทธิภาพในเมืองใหญ่ เพื่อสร้างโมเดลสมาร์ทเตอร์ซิตี้ ในงานบริการภาครัฐหลายๆ ด้าน ซึ่งจะเป็นการช่วยสร้างระบบโครงสร้างพื้นฐานให้เมืองพร้อมรองรับการเติบโต พัฒนาเมืองให้เกิดความแข็งแกร่ง สร้างศักยภาพทางด้านตราสินค้าของเมืองให้เป็นที่จดจำได้
เมื่อคุณ<!reader!/>เห็นการมีชีวิตเป็นสิ่งที่หนักหนาสาหัส ลองพยายามอดกลั้นและต่อสู้กับมัน จงอย่าวิ่งหนีต่อปัญหาใดๆที่คุณ<!reader!/>เผชิญอยู่ และเชื่อใจในตัวเองว่าสองมือของคุณ<!reader!/>สามารถฝ่าฟันช่วงวิกฤตและผ่านมันไปได้