Thaiadmin

กสท ร่วมหนุนระบบสื่อสาร ศปภ.

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ smartsoft

  • *****
  • 3,249
  • 26
  • เพศ: ชาย
  • ไม่มีอะไรสายสำหรับการเริ่มต้น
    • จุดประกายความรู้ที่ไร้ขีดจำกัด
กสท ร่วมหนุนระบบสื่อสาร ศปภ.
« เมื่อ: 14 ตุลาคม 2011, 14:32:55 »
13 ตุลาคม 2554 11:04 น.
credit : http://www.manager.co.th/Telecom/ViewNews.aspx?NewsID=9540000130483

 ม.ล.กิตติผล ชมพูนุท ผู้จัดการฝ่ายส่งเสริมภาพลักษณ์องค์กร บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ กสท เปิดเผยว่า กสท ร่วมสนับสนุนระบบสื่อสารโทรคมนาคมแก่ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม (ศปภ.) ที่สนามบินดอนเมือง ซึ่งเป็นศูนย์ประสานงานข้อมูลระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและปฏิบัติการต่างๆ ในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ตลอด 24 ชม.
       
       กสท นำระบบสื่อสารโทรคมนาคมสนับสนุนแก่ ศปภ. ในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ตั้งแต่บริการสื่อสารผ่านดาวเทียม บริการ กสท WiFi เพื่อให้สามารถติดต่อข้อมูลข่าวสารผ่านทางอินเทอร์เน็ตได้ตลอด 24 ชม. และ กสท Channel บริการโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ช่อง 99 เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารให้ประชาชนได้รับทราบ
       
       นอกจากนี้ยังได้จัดเจ้าหน้าที่ร่วมปฏิบัติงานที่ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย โทร. 1111 กด 5 เพื่อรับข้อมูลข่าวสารและรับเรื่องการขอความช่วยเหลือของผู้ประสบอุทกภัย เพื่อส่งข้อมูลให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่สามารถให้ความช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที
       
       และยังได้ร่วมกับกองอำนวยการร่วมมือร่วมใจจากพี่น้องประชาชน จัดเจ้าหน้าที่พร้อมบริการ กสท CDMA หมายเลขโทร. 086-460-1331-6 เพื่อเป็นศูนย์รับบริจาคเงินและสิ่งของช่วยผู้ประสบอุทกภัยอีกช่องทางหนึ่ง โดย ศปภ.ยังรอรับบริจาคเงิน สิ่งของ และต้องการอาสาสมัครเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอีกเป็นจำนวนมาก สามารถสอบถามรายละเอียดและติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ www.floodthailand.net
       
       ทั้งนี้ ในส่วนการให้บริการสื่อสารข้อมูลของ กสท มีการปิดชุมสายให้บริการในบางพื้นที่ โดยเฉพาะจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งมีนิคมอุตสาหกรรมหลายแห่งที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติอุทกภัย
       
       อย่างไรก็ตาม กสท ได้จัดตั้งคณะทำงานปฎิบัติการรองรับเหตุฉุกเฉิน โดยมีมาตรการป้องกันเพื่อรองรับกรณีเหตุน้ำท่วมฉุกเฉิน ณ อาคาร CAT Tower บางรักและศูนย์โทรคมนาคมนนทบุรี มีการจัดเตรียมระบบไฟฟ้าสำรอง เครื่องปั่นไฟฟ้าในตัวอาคาร พนังกั้นน้ำรอบอาคารพร้อมแนวกระสอบทราย และปั๊มสูบน้ำ นอกจากนี้ยังได้จัดเจ้าหน้าที่ประจำ 24 ชั่วโมงเพื่อตรวจสอบระบบโทรคมนาคม และพื้นที่ที่จะเกิดความเสี่ยงที่จะเกิดน้ำท่วมเพื่อเตรียมความพร้อมและแก้ไขปัญหาอย่างทันท่วงที
เมื่อคุณ<!reader!/>เห็นการมีชีวิตเป็นสิ่งที่หนักหนาสาหัส ลองพยายามอดกลั้นและต่อสู้กับมัน จงอย่าวิ่งหนีต่อปัญหาใดๆที่คุณ<!reader!/>เผชิญอยู่ และเชื่อใจในตัวเองว่าสองมือของคุณ<!reader!/>สามารถฝ่าฟันช่วงวิกฤตและผ่านมันไปได้