Thaiadmin

ทีโอที ยกเว้นค่าบริการสำหรับผู้ประสบภัย

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ smartsoft

  • *****
  • 3,249
  • 26
  • เพศ: ชาย
  • ไม่มีอะไรสายสำหรับการเริ่มต้น
    • จุดประกายความรู้ที่ไร้ขีดจำกัด
12 ตุลาคม 2554 17:04 น.   
credit: http://www.manager.co.th/Telecom/ViewNews.aspx?NewsID=9540000130201


   
คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น

นายอานนท์ ทับเที่ยง
ทีโอที ร่วมช่วยเหลือผู้ประสบภัย ติดตั้งระบบสื่อสารตามศูนย์ช่วยเหลือ พร้อมยกเว้นค่าบริการโทรศัพท์บ้านและบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ในพื้นที่ประสบอุทกภัย ซึ่งรัฐบาลประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติ โดยผู้ประสบภัยสามารถแจ้งขอยกเว้นค่าบริการได้ที่ศูนย์บริการลูกค้า ทีโอที ทั่วประเทศ
       
       นายอานนท์ ทับเที่ยง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทีโอที กล่าวว่า จากภาวะอุทกภัยในหลายพื้นที่ ทีโอที ได้รับนโยบายจากกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ในการดำเนินการติดตั้งให้บริการสื่อสารโทรคมนาคมฟรีโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เพื่ออำนวยความสะดวกในการติดต่อสื่อสารให้กับหน่วยงานราชการและภาคเอกชนในการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ที่ประสบภัย
       
       โดยที่ศูนย์ราชการ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทีโอที ได้นำระบบสื่อสารผ่านดาวเทียม และ Fixed Mobile เข้าไปให้บริการโทรศัพท์และบริการอินเทอร์เน็ต ติดตั้งระบบ Wi-net เพื่อให้บริการอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็ว 30 Mbps และติดตั้งระบบ ADSL เพื่อให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงกับศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยภาคเอกชน
       
       นอกจากนี้ ทีโอที ยังได้ติดตั้งระบบโทรคมนาคมภายในศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัย (ศปภ.) ที่ดอนเมือง เพื่อให้บริการโทรศัพท์จำนวน 140 เลขหมาย บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงจำนวน 72 port และบริการ ISDN จำนวน 9 เลขหมายสำหรับกระทรวงมหาดไทยในการเชื่อมระบบโทรคมนาคมเพื่อให้บริการ VDO Conference ภายในศูนย์ฯ
       
       รวมถึงการนำระบบวงจรเช่า lead line ความเร็ว 100/25 Mbps เพื่อให้บริการอินเตอร์ทีวี (IPVT) ทั้งนี้ ภายในศูนย์ปฏิบัติการฯ ทีโอที ยังได้ติดตั้งระบบ Call Center ให้บริการ GCC 1111 กด 5 จำนวนประมาณ 80 ที่นั่งเพื่อให้บริการรับแจ้งขอความช่วยเหลือหรือติดตามสถานการณ์น้ำท่วม
       
       นายอานนท์ ทับเที่ยง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทีโอที กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ทีโอที ได้จัดมาตรการยกเว้นค่าบริการโทรศัพท์บ้านและบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ในพื้นที่ประสบอุทกภัยที่รัฐบาลประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติ โดยผู้ประสบภัยสามารถแจ้งขอยกเว้นค่าบริการได้ที่ศูนย์บริการลูกค้า ทีโอที ทั่วประเทศ
       
       นอกจากนี้ ทีโอที ได้จัด Sim Prepaid บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ TOT 3G ให้บริการเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนสำหรับลูกค้าผู้ประกอบการรายใหญ่ และเพื่อรองรับสถานการณ์อุทกภัยได้อย่างรวดเร็ว ทีโอที ได้จัดตั้งศูนย์เพื่อรายงานและแก้ไขสถานการณ์ที่ผลกระทบต่อระบบสื่อสารโทรคมนาคมในพื้นที่ที่ประสบอุทกภัย
       
       พร้อมได้จัดทำแผนสำรองในกรณีระบบ สื่อสารโทรคมนาคมในพื้นที่กรุงเทพฯ หรือภูมิภาคที่ได้รับผลกระทบเกิดขัดข้อง โดยจัดเตรียมเครื่องปั่นไฟฟ้าสำรอง พาหนะ และกำลังเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ใกล้เคียงเพื่อให้การสนับสนุนพื้นที่ที่ประสบอุทกภัยได้ทันท่วงที
       
       นอกจากนี้ ไอซีที ยังได้มอบหมายให้ ทีโอที ขยายระยะเวลาเปิดให้บริการส่งข้อความ SMS ผ่านเครือข่าย TOT 3G และผ่านเครือข่าย AIS โดยกด T และส่งมาที่หมายเลข 4567897 ครั้งละ 10 บาท ถึง 13 พฤศจิกายน 2554 โดยรายได้ทั้งหมดเพื่อมอบกองทุน “รวมพลังไทยช่วยภัยน้ำท่วม” ของสำนักนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ที่ผ่านมา ทีโอที ได้ร่วมบริจาคทุนทรัพย์และเครื่องอุปโภคบริโภคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยอีกด้วย
       
เมื่อคุณ<!reader!/>เห็นการมีชีวิตเป็นสิ่งที่หนักหนาสาหัส ลองพยายามอดกลั้นและต่อสู้กับมัน จงอย่าวิ่งหนีต่อปัญหาใดๆที่คุณ<!reader!/>เผชิญอยู่ และเชื่อใจในตัวเองว่าสองมือของคุณ<!reader!/>สามารถฝ่าฟันช่วงวิกฤตและผ่านมันไปได้