Thaiadmin

หน้าที่ของ admin

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

หน้าที่ของ admin
« เมื่อ: 18 ตุลาคม 2010, 10:47:26 »
อยากจะถามเพื่อนๆหลายๆคน ที่ทำหน้าที่ Admin อยู่ว่าแต่ละวันแต่ละเดือนของเพื่อนๆ ทำอะไรกันบ้างครับ แชร์ความรู้กันหน่อยครับ

และ เวลาเพื่อนๆจะทำ proporsal เสนอหัวหน้า หรือ MD เวลาเราจะซื้ออุปกรณ์หรือจะทำ project ต่างๆ จะทำประมาณไหนครับ
เมื่อ: 16 ตุลาคม 2010, 09:35:50
รอ....   :D

ออฟไลน์ พี่บี

  • ***
  • 935
  • 1
  • เพศ: ชาย
Re: หน้าที่ของ admin
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2010, 10:59:47 »
เดือน เดือน ทำอะไรบ้าง (นอกจากเล่นเกมส์บนเฟสบุ๊ค หุหุหุ)

สำหรับผมนะ แค่ดูของเก่าอย่าให้มีปัญหาก็ปวดหัวจะแย่แล้วครับ

ส่วนเรื่องขอซื้อ ผมแค่ตอบสนองตามความต้องการเท่านั้นครับ ไม่เคยเป็นตัวต้นคิดมาก่อน เพราะเสนอไปทีไรไม่เคยผ่านซักที หรือการขอซื้อจะเป็นการซื้อเพื่อทดแทนการชำรุด เสียหายเท่านั้นครับ

ออฟไลน์ pobchung

  • *****
  • 444
  • 0
  • เพศ: ชาย
Re: หน้าที่ของ admin
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2010, 11:48:02 »
สำหรับผมการทำหน้าที่ Admin จะเป็นแบบนี้ ครับ เป็นทั้ง IT Support , Technicial , System Admin ส่วนเรื่องการนำเสนอหัวข้อหรือโปรเจ็คส่วนใหญ่นานๆๆจะมีทีครับ เพราะว่าไม่มีเวลาครับบบ
เรียนรู้ เข้าใจ แก้ไข พัฒนา

ออฟไลน์ warzwar

  • *****
  • 546
  • 1
  • เพศ: ชาย
  • Chinese's Eyes Killer
Re: หน้าที่ของ admin
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2010, 13:16:04 »
งานส่วนใหญ่ support ก้กินไป 90% ของทั้งหมดแล้ว แทบไม่ได้ว่างทำอย่างอื่นเลย
CCNA --> JNCIS-ER --NEXT--> failure

ออฟไลน์ นักเลงตัวน้อย

  • *****
  • 1,203
  • 1
  • เพศ: หญิง
  • ในความมืดยังมีแสงสว่าง
Re: หน้าที่ของ admin
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2010, 13:35:51 »
บางครั้งเราดูเหมือนคนโง่ ที่ไม่รู้เรื่องอะไรเลย แต่มีสิ่งหนึ่งที่เชื่อมั่นมาตลอดคือ ความมุ่งมั่น ความพยายาม ความตั้งใจ จะทำให้เราพัฒนาตัวเอง ให้เก่งขึ้น ขอแค่ใจเราสู้ก็พอ แม้รู้สึกท้อก็อย่าถอย อย่าละความพยายาม ความตั้งใจของตนเอง ถ้าถามว่าพร้อมไหม ถ้าจะบอกว่าฉันพร้อมเเล้ว เริ่มมันตรงนี้ เวลานี้ นาทีนี้ ให้รู้ไป ขอท้าชีวิตบนความท้าทาย

ออฟไลน์ maksomboon

  • ****
  • 319
  • 0
  • เพศ: ชาย
  • มือใหม่หัดคุม (network)
Re: หน้าที่ของ admin
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2010, 13:39:36 »
support ระบบ กับ user ก็ปวดหัวแล้วครับ  :D
<b>กลุ่มผู้ดูแลระบบแห่งประเทศไทย ขอระงับการใช้ลายเซ็นต์รูปภาพ
อนุญาตให้ใช้ได้เพียง ลายเซ็นต์ที่เป็นข้อความ
จึงประกาศมาเพื่อขอความร่วมมือ จากสมาชิกทุกๆ ท่าน
ในนาม กลุ่มผู้ดูแลระบบแห่งประเทศไทย</b>

Re: หน้าที่ของ admin
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2010, 15:17:24 »
ขอบคุณทุกๆความเห็นมากครับ ที่ถามเพราะว่า บริษัทผมเขาอยากให้ผมทำเป็นทางการหน่อย มีการแจงแจง อะไรต่างๆ ไม่ใช่ให้มา เสนอโดยให้ดูราคา หรืออุปกรณ์อย่างเดียว มึนครับ

ออฟไลน์ aimar31

  • *
  • 142
  • 0
Re: หน้าที่ของ admin
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2010, 15:48:14 »
ตอนนี้ระบบนิ่ง ไม่ได้ทำอะไรเลย
ใกล้ดดนไล่ออกล่ะครับ

ออฟไลน์ oaknakrap

  • *****
  • 57
  • 0
  • เพศ: ชาย
Re: หน้าที่ของ admin
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2010, 13:16:36 »
เป็น GB Support ทุกอย่าง ตั้งแต่ PC ยัน iPad เลยครับ ทุก Platform ที่ User ทุกระดับต้องการ  ;)
ส่วนเรื่องการจัดซื้อ ต้องมีเทียบ คุณสมบัติ ด้าน/ด้าน ของ สินค้านั้นๆ เทียบ อย่างน้อย 3 จ้าวครับ ถึงจะซื้อได้ครับ  :o
กลุ่มผู้ดูแลระบบแห่งประเทศไทย ขอระงับการใช้ลายเซ็นต์รูปภาพ
อนุญาตให้ใช้ได้เพียง ลายเซ็นต์ที่เป็นข้อความ
จึงประกาศมาเพื่อขอความร่วมมือ จากสมาชิกทุกๆ ท่าน
ในนาม กลุ่มผู้ดูแลระบบแห่งประเทศไทย

Re: หน้าที่ของ admin
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2010, 17:12:48 »
  ผมเองก็ทำมันทุกอย่างเหมือนกันเห็นด้วยที่แค่ Support ก็หมดไปวันนึงแล้ว
ลองวันไหนเครื่องพังซัก 2-3 เครื่อง ก็ไม่ต้องเป็นอันทำอย่างอื่นกันเลยทีเดียว
แต่ถ้าวันไหนระบบนิ่งก็เบื่อๆ เหมือนกันครับ นั่งทั้งวัน อิอิ 
<b>กลุ่มผู้ดูแลระบบแห่งประเทศไทย ขอระงับการใช้ลายเซ็นต์รูปภาพ
อนุญาตให้ใช้ได้เพียง ลายเซ็นต์ที่เป็นข้อความ
จึงประกาศมาเพื่อขอความร่วมมือ จากสมาชิกทุกๆ ท่าน
ในนาม กลุ่มผู้ดูแลระบบแห่งประเทศไทย</b>

ออฟไลน์ sodbus

  • ****
  • 50
  • 0
Re: หน้าที่ของ admin
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2010, 09:45:16 »
ทำงานวันเหมือนๆที่พี่ๆ น้องๆ ไอทีทุกท่านหล่ะครับ  ผมต้องทำงานคนเดียว ดุะและระบบโดเมเนม และworkgour นั้นหล่ะครับ ทำมันทุกอย่างครับ แค่งานซ่อมกันก็เยอะพออยู่แล้ว วันไหนเครื่องเสียปัญหาจุกจิก เราทำเองหมด ไม่ได้ว่าอย่างงั้นอย่างนี้ ทำงานคนเดียวสองที่ มันจะเสดมั่งไหมบางครั้งเค้าก็เเรงงานมาทั้งๆที่รู้ว่าเราทำงานคนเดียว ผมไม่เคยพูดว่าเงินแค่นี้ทำงานอย่างกะเงินเดือนเป็นแสนผมไม่เคยเรียกร้องการขึ้นเงินเดือน แต่ผมขอแค่มีคนมาช่วยงานผมบ้าง  ผมจะได้ทำงานดด้านการพัฒนาระบบของบริษัท   เคต้ากลับบอกว่าเราไม่ทำงานไม่เตฺมร้อย (มันน่าน้อยใจจริงๆ) ขอระบายหฃน่อยเถอะ    ผมเชื่อว่าพี่ๆน้องที่ทำงานด้านไอที ก็จะประมาณนี้ บ่นไปก็เท่านั้น   "เงินน้อยหนักไม่มีคนช่วย"  ทำงานนี้ตัวสกปรก ตัวดำมอมแมม กลับบ้านทุกวัน  เค้าไม่เห็นหรือไง เวลาทำงานเค้ากลับไม่เห็นเวลาเราพัก นาทีสองนาทีกลับเห็น   และแบบนี้คนทำงานอย่างเราๆ  จะมีกำลังใจทำงานหรือ   "เงินเดือนก็กด คงสบายใจหล่ะสิฝ่ายบุคคลกดเงินเดือนเราได้"         

ออฟไลน์ ong_v4

  • *
  • 10
  • 0
Re: หน้าที่ของ admin
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2010, 15:38:13 »
suport user เป็นหลัก หลังจาก ว่าง ก็นั่งหาความรู้ใหม่ใส่สมองบ้าง หาอะไรมาฝึกเล่น บ้าง เรื่อยเปื่อย ส่วนเรื่องที่จะซื้อของนี่ไม่ต้องพูดถึงครับถ้าของเก่ายังสามารถใช้งานได้  สรุป คือ ทำทุกอย่างที่นายสั่ง ฮ่าๆๆ
กลุ่มผู้ดูแลระบบแห่งประเทศไทย ขอระงับการใช้ลายเซ็นต์รูปภาพ
อนุญาตให้ใช้ได้เพียง ลายเซ็นต์ที่เป็นข้อความ
จึงประกาศมาเพื่อขอความร่วมมือ จากสมาชิกทุกๆ ท่าน
ในนาม กลุ่มผู้ดูแลระบบแห่งประเทศไทย

ออฟไลน์ Keichi

  • ***
  • 20
  • 0
Re: หน้าที่ของ admin
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 5 พฤศจิกายน 2010, 03:30:48 »
admin บริษัทผมเป็นแบบ GB ขั้น อะไรก็... ครับ ทำไปเรื่อยตั้งแต่ support ระบบ user ยัน ซ่อมเครื่องทาบบัตรประตู จริงๆ นะ โดนมาแล้ว
"เราจะใช้ทุกสิ่งที่เรามี ทะลวงมันให้ทะลุ อย่างไม่หยุดยั้ง"