กลุ่มผู้ดูแลระบบแห่งประเทศไทย กลุ่มผู้ดูแลระบบแห่งประเทศไทย
2 กันยายน 2014, 08:48:24 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

Thaiadmin on Social NetworkThaiadmin on TwitterThaiadmin on Facebook Group

ข่าว:
  หน้าแรก   เวบบอร์ด   ค้นหา ช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ เข้าสู่ระบบ ลืมรหัสผ่าน? คำเแนะนำ สมัครสมาชิก Register via Facebook Register via Google+  
บุคคลทั่วไป, คุณถูกห้ามตั้งกระทู้หรือส่งข้อความส่วนตัวในฟอรั่มนี้
+ กลุ่มผู้ดูแลระบบแห่งประเทศไทย » Serve Zone » Application » หัวข้อ:
|-+ สอบถามการเปลี่ยน mail server (ไม่มีความรู้เลยครับ)


หน้า: [1]   ลงล่าง
  เพิ่มบุ้คมาร์ค  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามการเปลี่ยน mail server (ไม่มีความรู้เลยครับ)  (อ่าน 1359 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nailookmee
Proficient Level 1
*


จิตพิสัย: -10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 143

สมาชิกลำดับที่ 27050

Posting Frequency










 ระดับถัดไป:
 30% ( 3 / 10 )

« เมื่อ: 16 ธันวาคม 2010, 10:42:34 »

ก่อนนี้จดโดเมนกับทาง netregis ครับ ชื่อโดเมนคือ aaaa.com มี e-mail ให้ด้วยครับ โดยเวลาเข้าใช้เมลย์จะเข้าไปที่ ***http ://mail.aaaa.com ครับ

ต่อมาเปลี่ยนมาใช้ e-mail ของ godaddy และได้สร้าง e-mail account ใน godaddy แล้ว(เหมือนกันกับใน Netregis) แต่โดเมน aaaa.com ยังอยู่ที่ netregis เหมือนเดิม

คำถามคือผมต้องค่าบอกอะไรให้กับทาง Netregis บ้างครับ เพื่อที่จะเรียก ***http ://mail.aaaa.com  godaddy ได้ แล้วค่าต่างๆเหล่านั้นต้องดูจากที่ไหนได้บ้างครับ
(อันที่จริงแจ้งค่า cname ไปให้ทาง netregis แล้วเค้าบอกว่าทำให้เสร็จแล้ว แต่ผ่านมา 3 วันแล้วยังให้เมลย์ไม่ได้เลย ผมเลยไม่แน่ใจว่าให้ cname ไปถูกหรือเปล่า)
แล้วต้องตั้งค่าอะไรเพิ่มเติมใน godady บ้างครับ


ขอบคุณครับ



Share topic : บันทึกการเข้า

<b>กลุ่มผู้ดูแลระบบแห่งประเทศไทย ขอระงับการใช้ลายเซ็นต์รูปภาพ<br />อนุญาตให้ใช้ได้เพียง ลายเซ็นต์ที่เป็นข้อความ <br />จึงประกาศมาเพื่อขอความร่วมมือ จากสมาชิกทุกๆ ท่าน <br />ในนาม กลุ่มผู้ดูแลระบบแห่งประเทศไทย</b>
ไม้ผลัดใบ
Scholar Class 1
*


จิตพิสัย: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192

สมาชิกลำดับที่ 64630

Posting Frequency










 ระดับถัดไป:
 20% ( 2 / 10 )

« ตอบ #1 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2010, 12:07:09 »

ก่อนนี้จดโดเมนกับทาง netregis ครับ ชื่อโดเมนคือ aaaa.com มี e-mail ให้ด้วยครับ โดยเวลาเข้าใช้เมลย์จะเข้าไปที่ ***http ://mail.aaaa.com ครับ

ต่อมาเปลี่ยนมาใช้ e-mail ของ godaddy และได้สร้าง e-mail account ใน godaddy แล้ว(เหมือนกันกับใน Netregis) แต่โดเมน aaaa.com ยังอยู่ที่ netregis เหมือนเดิม

คำถามคือผมต้องค่าบอกอะไรให้กับทาง Netregis บ้างครับ เพื่อที่จะเรียก ***http ://mail.aaaa.com  godaddy ได้ แล้วค่าต่างๆเหล่านั้นต้องดูจากที่ไหนได้บ้างครับ
(อันที่จริงแจ้งค่า cname ไปให้ทาง netregis แล้วเค้าบอกว่าทำให้เสร็จแล้ว แต่ผ่านมา 3 วันแล้วยังให้เมลย์ไม่ได้เลย ผมเลยไม่แน่ใจว่าให้ cname ไปถูกหรือเปล่า)
แล้วต้องตั้งค่าอะไรเพิ่มเติมใน godady บ้างครับ


ขอบคุณครับ



ต้องแยกกันนิดนึงนะครับ
เรื่องที่ 1 คุณไม่ได้เมล์เลยเวลาเข้าไปที่ดูเมล์ที่ godaddy ใช่มั้ย ถ้าใช่แปลว่า mx record ที่ทำไว้ที่ netregis สำหรับโดเมน aaaa.com ยังไม่ได้เปลี่ยน ต้องเปลี่ยน mx record ของ aaaa.com ให้ชี้ไปที่ เมล์เซิร์ฟเวอร์ตามที่ godaddy แจ้ง
เรื่องที่ 2 เวลาคุณเข้า mail.aaaa.com แล้วมันไปไปหน้าเมล์ของ godaddy ใช่หรือเปล่า ถ้าใช่คุณยังไม่ได้แมพชื่อนี้เข้ากับ ip web mail ของ godaddy (ไม่น่าใช่เพราะ netregis บอกว่าทำให้แล้ว)

ถ้าไม่ใช่ก็รบกวนขอข้อมูลเพิ่มเติมครับ

Share topic : บันทึกการเข้า

คำตอบส่วนใหญ่อยู่ใน google แค่พยายามอ่านหน่อย และให้คิดไว้เลยว่าปัญหาของเรา เราไม่ได้เจอเป็นคนแรก คนอื่นเค้าเจอมาก่อนนานแล้ว
รับจ๊อบทำวันเสาร์-อาทิตย์ครับ เกี่ยวกับ server และ network
สนใจ PM มานะครับ
nailookmee
Proficient Level 1
*


จิตพิสัย: -10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 143

สมาชิกลำดับที่ 27050

Posting Frequency










 ระดับถัดไป:
 30% ( 3 / 10 )

« ตอบ #2 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2010, 12:18:40 »

ต้องแยกกันนิดนึงนะครับ
เรื่องที่ 1 คุณไม่ได้เมล์เลยเวลาเข้าไปที่ดูเมล์ที่ godaddy ใช่มั้ย ถ้าใช่แปลว่า mx record ที่ทำไว้ที่ netregis สำหรับโดเมน aaaa.com ยังไม่ได้เปลี่ยน ต้องเปลี่ยน mx record ของ aaaa.com ให้ชี้ไปที่ เมล์เซิร์ฟเวอร์ตามที่ godaddy แจ้ง
เรื่องที่ 2 เวลาคุณเข้า mail.aaaa.com แล้วมันไปไปหน้าเมล์ของ godaddy ใช่หรือเปล่า ถ้าใช่คุณยังไม่ได้แมพชื่อนี้เข้ากับ ip web mail ของ godaddy (ไม่น่าใช่เพราะ netregis บอกว่าทำให้แล้ว)

ถ้าไม่ใช่ก็รบกวนขอข้อมูลเพิ่มเติมครับ

เรื่องที่ 1 ตอบ ตามนั้นครับ ผมไม่ได้ Mail เลย ยัง Login เข้าหน้าเมลย์ของ Godady ไม่ได้เลย
เรื่องที่ 2 เวลาคุณเข้า mail.aaaa.com แล้วมันไปไปหน้าเมล์ของ godaddy ใช่หรือเปล่า ตอบ ไม่ใช่ ยังไม่เข้าไปที่หน้าเมลย์ Godady



จากเรื่องที่ 2 ผมต้องแจ้งให้ทาง netregis  Redirex จาก mail.aaaa.com = ไปที่หน้าเว็ปเมลย์ของ Godady ใช่ไหมครับ หรือโดยทั่วไปผมสามารถทำเองได้

Share topic : บันทึกการเข้า

<b>กลุ่มผู้ดูแลระบบแห่งประเทศไทย ขอระงับการใช้ลายเซ็นต์รูปภาพ<br />อนุญาตให้ใช้ได้เพียง ลายเซ็นต์ที่เป็นข้อความ <br />จึงประกาศมาเพื่อขอความร่วมมือ จากสมาชิกทุกๆ ท่าน <br />ในนาม กลุ่มผู้ดูแลระบบแห่งประเทศไทย</b>
ไม้ผลัดใบ
Scholar Class 1
*


จิตพิสัย: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192

สมาชิกลำดับที่ 64630

Posting Frequency










 ระดับถัดไป:
 20% ( 2 / 10 )

« ตอบ #3 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2010, 13:05:49 »

ทำข้อ 2 ก่อนนะครับ คุณต้อง login เข้าหน้า mail.aaaa.com แล้วให้มันไปโผล่หน้า web mail ของ godaddy ให้ได้
วิธีการคืออันดับแรกคุณต้องรู้ก่อนว่า web mail ของ godaddy นั้นมีอยุ่จริงและเข้าได้ คุณต้อง login เข้าใช้ web mail โดยใช้ชื่อของ godaddy ให้ได้ก่อนในขั้นแรก
จากนั้นค่อย redirect หน้า mail.aaaa.com ไปที่เว็บเมล์หน้าแรกของ web mail ของ godaddy ซึ่งอันนี้ต้องทำที่ dns ของ netregis โดยอาจสร้าง cname ขึ้นมา

ทีนี้ถ้า login เข้า mail.aaaa.com ได้แล้วแต่เมล์ใหม่ไม่เข้าเลย คุณต้องไปทำที่ mx record ของ dns ของ aaaa.com ครับ ถาม godaddy ว่า ip หรือชื่อเมล์ server คืออะไร จากนั้นคุณก็ไปเซ็ต mx record ตามนั้น ทีนี้ปัญหาคือคุณไม่ได้จด domain กับ godaddy, godaddy จะยอมรับเมล์ของ aaaa.com หรือเปล่า ต้องถามให้ชัดเจน เพราะถ้าบอกว่าแค่ให้ email อาจเป็นว่าคุณอาจต้องเปลี่ยน email เป็น abc@godaddy.com ก็ได้

อันนี้ผมบอกเท่าที่ทราบขัอมุลจากคุณนะครับ อาจมีอะไรมากกว่านี้แล้วแต่ว่าคุยกันยังไง

Share topic : บันทึกการเข้า

คำตอบส่วนใหญ่อยู่ใน google แค่พยายามอ่านหน่อย และให้คิดไว้เลยว่าปัญหาของเรา เราไม่ได้เจอเป็นคนแรก คนอื่นเค้าเจอมาก่อนนานแล้ว
รับจ๊อบทำวันเสาร์-อาทิตย์ครับ เกี่ยวกับ server และ network
สนใจ PM มานะครับ
nailookmee
Proficient Level 1
*


จิตพิสัย: -10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 143

สมาชิกลำดับที่ 27050

Posting Frequency










 ระดับถัดไป:
 30% ( 3 / 10 )

« ตอบ #4 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2010, 17:19:03 »

ตอนนี้เมลย์ใช้ไม่ได้นานเกินไปแล้ว ผมเลยให้ netregis ตั้งค่ากลับไปเหมือนเดิมแล้วครับ (เมลย์เก่าใช้ของ Netregis)

แล้วถ้าหากว่าผมทดลองเองโดยใช้ Free Domain อย่าง .co.cc ได้ไหมครับ โดยไม่ต้องใช้ Domain ที่จดกับ  Netregis แล้วตั้งค่าต่างๆให้ชี้ไปที่ godady


Share topic : บันทึกการเข้า

<b>กลุ่มผู้ดูแลระบบแห่งประเทศไทย ขอระงับการใช้ลายเซ็นต์รูปภาพ<br />อนุญาตให้ใช้ได้เพียง ลายเซ็นต์ที่เป็นข้อความ <br />จึงประกาศมาเพื่อขอความร่วมมือ จากสมาชิกทุกๆ ท่าน <br />ในนาม กลุ่มผู้ดูแลระบบแห่งประเทศไทย</b>
ไม้ผลัดใบ
Scholar Class 1
*


จิตพิสัย: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192

สมาชิกลำดับที่ 64630

Posting Frequency










 ระดับถัดไป:
 20% ( 2 / 10 )

« ตอบ #5 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2010, 17:34:48 »

ถ้าให้บริการแบบเดียวกัน ที่ไหนก็ได้ครับ แต่แบบ free มันจะให้เราเข้าไป set up dns หรือเปล่า

Share topic : บันทึกการเข้า

คำตอบส่วนใหญ่อยู่ใน google แค่พยายามอ่านหน่อย และให้คิดไว้เลยว่าปัญหาของเรา เราไม่ได้เจอเป็นคนแรก คนอื่นเค้าเจอมาก่อนนานแล้ว
รับจ๊อบทำวันเสาร์-อาทิตย์ครับ เกี่ยวกับ server และ network
สนใจ PM มานะครับ
d-friends
Stager Tier 3
***


จิตพิสัย: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 967

สมาชิกลำดับที่ 7408

Posting Frequency










 ระดับถัดไป:
 95.71% ( 67 / 70 )

« ตอบ #6 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2010, 21:32:58 »

ไม่ทราบว่าทำตามนี้หรอยังคับ
Verifying Your MX Records in the Email Control Center

   1. Log in to the Account Manager.
   2. In the My Products section, click Email.
   3. On the Manage Email page, click Manage Account next to the account you want to change. The Email Control Center displays.
   4. Go to the Domains tab.
   5. Select the email account you want to verify MX records for, and then click Server Addresses.

NOTE: Any changes made to the MX record on the domain can take up to 48 hours to propagate.

หมายเหตุ
สำหรับทาง Netregis
webmail เดิม webmail.aaaa.com นั้นคงจะเป็นแค่ front end webmail เช่น Webmail: Squirrelmail ยังไง
ลองเข้าไปทาง Control Panel (ก็ไม่รู้ใช้ตัวใหน เช่น Direct Admin) แล้วดูตรงส่วน E-mail Management ดูครับ อาจจะข้อมูลอยู่

ปล. ถ้าเป็นไปได้ ไม่ย้ายไป godaddy ทั้งโดเมนเลยครับ  

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 ธันวาคม 2010, 21:56:37 โดย d-friends,
Reason: update
»
Share topic : บันทึกการเข้า

พวกเราแก๊ง Rocket แห่งจักรวาล. While Hole พรุ่งนี้ที่สดใสรอเราอยู่
กลุ่มผู้ดูแลระบบแห่งประเทศไทย
   


โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น


1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นเวบบอร์ดโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไปและสมาชิก
ซึ่งทีมงานกลุ่มผู้ดูแลระบบแห่งประเทศไทย มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น
และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป
4. ทีมงานกลุ่มผู้ดูแลระบบแห่งประเทศไทย ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น

 บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  เพิ่มบุ้คมาร์ค  |  พิมพ์  
+ กลุ่มผู้ดูแลระบบแห่งประเทศไทย » Serve Zone » Application » หัวข้อ:
|-+ สอบถามการเปลี่ยน mail server (ไม่มีความรู้เลยครับ)


 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.19 Thaiadmin Edition | Sitemap| SMF © 2013, Simple Machines
Thai Language by ThaiSMF. Modifications by Thailand System Administrator Group.
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.103 วินาที กับ 42 คำสั่ง

Google visited last this page เมื่อวานนี้ เวลา 22:09:43